กต.ระบุคนไทยที่ตกค้างอยู่ในสนามบินหลายประเทศ รอกลับไทยหลัง 18 เมษายนนี้

08 เมษายน 2563, 17:14น.


          การดูแลคนไทยในต่างประเทศที่รอการเดินทางกลับเข้าประเทศ นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า มีคนไทยตกค้างรอกลับเข้าประเทศไม่น้อยกว่า 2,000 คน ซึ่งบางคนเป็นผู้ที่เดินทางมาถึงประเทศไทย ในคืนเดียวกับที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินพอดี จึงต้องเดินทางกลับไปยังสนามบินองประเทศต้นทาง 6 ประเทศ ประกอบด้วย กาตาร์ เกาหลีใต้  ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ และเขตปกครองพิเศษไต้หวัน 


          ล่าสุด ผู้ที่อยู่ที่สนามบินของเกาหลีใต้, กาตาร์ และญี่ปุ่น เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วตามเงื่อนไขข้อยกเว้นของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ที่อนุญาตให้เครื่องบินบางประเภทบินเข้าประเทศได้ โดยทั้งหมดถูกส่งไปกักตัว 14 วันในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ ส่วนคนไทยที่ตกค้างอยู่ในสนามบินอื่น ๆ ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยในแต่ละประเทศได้เข้าช่วยเหลือแล้วเช่นเดียวกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่เข้าดูแลคนไทยมากกว่า 20 คนที่ตกค้างอยู่ที่อินโดนีเซีย ซึ่งจะกลับเข้าไทยได้อีกครั้งหลังวันที่ 18 เมษายนนี้


          ด้านนายเทวัญ ลิมปพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้สถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 ยังไม่น่าไว้ใจ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลแก้ปัญหามาถูกทาง ขอประชาชนอดทนทำตามมาตรการที่ออกมา โดยเฉพาะอย่าออกจากบ้าน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ


....
ข่าวทั้งหมด

X