เกาหลีใต้รายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อีก 2 รายและผู้ป่วยใหม่มากกว่า 161 คน

24 กุมภาพันธ์ 2563, 10:11น.


          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ รายงานมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มากถึง 161 คนในวันนี้และส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ 763 คนกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดอันดับ 2 ของโลกรองจากจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 รายรวมเป็น 7 ราย



          โดยในกลุ่มผู้ป่วยส่วนใหญ่ มีอยู่ 115 คนที่เกี่ยวข้องกับลัทธิชินจอนจิ เมืองแทกู ซึ่ง “ผู้ป่วยหมายเลข31” ซึ่งเป็นหญิงอายุ 61 ปีเข้าร่วมในพิธีกรรมก่อนที่จะมีอาการป่วย ขณะที่ “ผู้เสียชีวิตรายที่7” เป็นชายอายุ 62 ปีที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในชองโด โดยในเวลานี้เมืองแทกูและชองโด ถูกระบุเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด



          นอกจากนี้ ยังมีทหารติดเชื้อ 11 คนอยู่ในสังกัดกองทัพบก 8 คน ในกองทัพเรือ กองทัพอากาศ และนาวิกโยธิน เหล่าละ 1 คน ทำให้ต้องให้ทหารจำนวน 7,700 นายต้องกักพื้นที่เพื่อติดตามอาการ 14 วัน



          โดยเมื่อวันเสาร์ บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ แถลงว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อที่ทำงานอยู่ในโรงงานเมืองกูมิ จึงให้ปิดทั้งโรงงานไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ) เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ และให้พนักงานที่ติดต่อกับพนักงานที่ป่วย หยุดงานอยู่ที่บ้านเพื่อกักตัวเอง และเข้ารับการตรวจหาเชื้อ อย่างไรก็ตามการผลิตที่โรงงานเมืองกูมิ เป็นการผลิตโทรศัพท์รุ่นที่จำหน่ายในตลาดภายในเกาหลีใต้ และโรงงานอื่นๆ ไม่ได้รับผลกระทบ



...

ข่าวทั้งหมด

X