พายุฤดูร้อนถล่ม! ศรีราชา จ.ชลบุรี-บ้านเพ จ.ระยอง น้ำท่วม-ขยะขวางทางน้ำไหล

07 พฤษภาคม 2567, 13:49น.


          พายุฝนพัดกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรง ในพื้นที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทำให้ในเขตพื้นที่บางจุด เกิดน้ำท่วมขัง เพราะไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้มีน้ำเอ่อล้นเพิ่มขึ้นมาบนถนน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้นำกำลังออกมาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยนำขยะที่ลอยมาตามท่อระบายน้ำออก  โดยพบว่า กระแสน้ำหลากลงมาจากพื้นที่สูง ทำให้ถังขยะ เศษไม้ และสิ่งของต่างๆ เช่น ขวด กล่องโฟม ไหลลงมาอุดตันท่อระบายน้ำ ทางเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรชั่วคราว เพื่อเก็บกวาดเศษขยะที่ไหลมาอุดตันท่อระบายน้ำออก


          ส่วนบริเวณถนนอัสสัมชัญ ศรีราชา เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนฉับพลันในพื้นที่ซอยโรงเป็ด ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทำให้ประชาชนขนของไม่ทัน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า จักรยานยนต์ และรถยนต์ ส่วนที่บริเวณซอยสุดสาครและถนนเก้ากิโลซอย 21 ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจนปิดทางเข้าออก ไม่สามารถออกจากชุมชนได้ เนื่องจากเป็นแอ่งกระทะ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก



          ด้านพ.ต.ท.พิเชษฐ์ ป่าไม้ทอง สารวัตรจราจร สภ.ศรีราชา เปิดเผยกับจส.100 ว่า ขณะนี้ น้ำลดลงหมดแล้ว หลังจากฝนหยุดตก  เพราะช่วงเช้าน้ำระบายไม่ทัน พอฝนหยุดตก ก็ระบายน้ำได้



          เช่นเดียวกับที่ อ.บ้านเพ จ.ระยอง  พายุถอนรากถอนโคนต้นไม้ใหญ่ เต็นท์ปลิวทั้งแถบ ที่บริเวณชายหาดสวนสน จ.ระยอง เกิดลมฝนพายุกระหน่ำ ทำเอาร้านค้าบ้านเรือนพังเสียหาย ต้นสนหักระนาว ขณะที่เจ้าของรีสอร์ต และร้านอาหารและเครื่องดื่ม ริมหาดสวนสนเล่าว่า ตนเกิดมาก็ไม่เคยเจอ พายุที่น่ากลัวขนาดนี้ ตนนั้นเห็นถึงกับน้ำตาร่วงเลย เพราะพายุได้หอบเอาต้นไม้พังถอนรากถอนโคน กระเบื้องหลังคาพังเสียหาย ค่าความเสียหายทั้งหมดยังประเมินค่าไม่ได้





 





 #น้ำท่วมศรีราชา



#บ้านเพระยอง




 

ข่าวทั้งหมด

X