ปธน.รัสเซียมอบเครื่องราชฯ ยกย่องสองนักบิน ที่นำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน

18 สิงหาคม 2562, 12:35น.


ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์สูงสุดของรัสเซีย “วีรชนแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย” ให้แก่กัปตันดามีร์ ยูซูพอฟ และจอร์จี้ มูร์ซิน ผู้ช่วยนักบิน จากการนำเครื่องบินของสายการบินอูราล แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินกลางทุ่งใกล้กับกรุงมอสโกของรัสเซีย ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 233 คนปลอดภัย



สำหรับเครื่องบินลำนี้ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติซูคอฟสกี้ ในกรุงมอสโก เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองซิมเฟอโรโพลในไครเมีย แต่ชนเข้ากับฝูงนกนางนวล จนส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์ และจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน ขณะที่ลูกเรือ 5 คน ของเที่ยวบินเดียวกันได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เพื่อเชิดชูเกียรติแห่งความกล้าหาญด้วยเช่นกัน  



ด้านกัปตัน ยูซูพอฟ กล่าวว่า เขาทำในสิ่งที่ต้องทำ นั่นคือการช่วยชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือ และไม่คิดว่าตัวเองเป็นวีรบุรุษ ขณะที่หน่วยงานเฝ้าระวังด้านทรัพยากรธรรมชาติของรัสเซีย ระบุว่า พบที่ทิ้งขยะผิดกฎหมายอยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติซูคอฟสกี้ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจุดทิ้งขยะอาจเป็นที่พักของกลุ่มนกนางนวล ที่เป็นต้นเหตุของการลงจอดฉุกเฉิน



ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ระบุว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสถานการณ์ที่สร้างความกดดัน แต่นักบินทั้งสองหลีกเลี่ยงความผิดพลาดใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ในช่วงที่นำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน และพวกเขาโชคดี เนื่องจากลงจอดในทุ่งที่ไม่มีอาคารใดๆ พร้อมทั้งกล่าวว่า ในการจำลองการฝึกบินนั้น นักบินไม่ค่อยฝึกการลงจอดฉุกเฉิน แต่นักบินทั้งสองสามารถจัดการทุกอย่างได้เป็นอย่างดี 



...

ข่าวทั้งหมด

X