ร้อนระอุ! ไฟไหม้โรงงานขนาดใหญ่ 2 แห่งในอยุธยา-สมุทรสาคร

30 เมษายน 2567, 21:05น.


          หลังเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา เสียหาย 2 โกดัง ตั้งแต่เวลาก่อนเที่ยงวันนี้ ขณะนี้ สามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัด  จุดเกิดเหตุ อยู่ที่ หมู่ 4 ตำบลโคกช้าง อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงหลายพื้นที่กว่า 20 คัน เข้าควบคุมเพลิงที่ลุกโหมอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงพวยพุ่งสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เมื่อเวลา 16.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาภัยพระนครศรีอยุธยา ร่วมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุโกดังเก็บวัตถุดิบผลิตที่นอนยางพารา เพื่ออำนวยการดับเพลิง ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด เหลือเพียงกลุ่มควันสีขาว หลังเวลาผ่านไปยาวนานกว่า 5 ชั่วโมง เบื้องต้นความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท



          สำหรับโกดังแห่งนี้ เคยถูกไฟไหม้เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 61 เสียหายไปหนึ่งโกดัง มูลค่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง 



          สถานการณ์ที่ร้อนระอุในขณะนี้ ทำให้ไฟไหม้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยตั้งแต่เวลา 12.00 น. -18.00 น. จส.100 ได้รับรายงานไฟไหม้รุนแรง 12 ครั้ง ทั้งบ้านเรือนประชาชน อาคารที่พัก ในกรุงเทพและต่างจังหวัด ล่าสุด เป็นเพลิงไหม้โรงงานกระดาษอัดก้อน จ.สมุทรสาคร สร้างความเสียหายอย่างหนัก





 



#ไฟไหม้รุนแรง



# อากาศร้อนจัด 

ข่าวทั้งหมด

X