ราคาน้ำมัน-ราคาทองคำตลาดโลก ร่วง รับข่าว อิสราเอล-ฮามาส เจรจาหยุดยิง

30 เมษายน 2567, 20:55น.


          ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังมีรายงานการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสอาจจะบรรลุข้อตกลงได้ ส่งผลทำให้ เมื่อเวลา 20.22 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 11 เซ็นต์ สู่ระดับ 82.52 ดอลลาร์/บาร์เรล



          ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อิสราเอลเตรียมส่งคณะผู้แทนไปยังกรุงไคโรของอียิปต์ เพื่อเจรจากับกลุ่มฮามาสเกี่ยวกับข้อเสนอหยุดยิงรอบใหม่ที่มีจุดประสงค์เพื่อปล่อยตัวประกันที่ถูกควบคุมตัวในฉนวนกาซา



          นอกจากนี้ อิสราเอลยอมลดจำนวนตัวประกันที่ต้องการให้ปล่อยตัวเหลือ 33 คน จากเดิมที่ยืนกรานให้ฮามาสปล่อยตัวประกันอย่างน้อย 40 คน



          เช่นเดียวกับราคาทองคำฟิวเจอร์ ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดร่วงลง  40 ดอลลาร์ หลุดระดับ 2,320 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังคลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลบ 40.00 ดอลลาร์ สู่ระดับ 2,317.70 ดอลลาร์/ออนซ์ ราคาทองถูกกดดันหลังมีรายงานการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส



          นอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐนักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค. โดยล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group ชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักร้อยละ 97.3 ที่เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับร้อยละ 5.25-5.50 ในการประชุมครั้งนี้



          ตลาดยังจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด หลังการประชุม เพื่อหาสัญญาณชี้การปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกของเฟดในปีนี้ รวมทั้งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ที่จะประกาศในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้นเพียง 243,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. โดยชะลอตัวจากระดับ 303,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานทรงตัวที่ระดับ ร้อยละ 3.8



 



#เจรจาหยุดยิง



#อิสราเอลฮามาส 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X