นายกฯ ต้องเปลี่ยนเครื่องบิน หลังจาก C 130 ใบพัดขัดข้อง ลงพื้นที่จ.สุราษฎร์-กระบี่

21 กุมภาพันธ์ 2562, 09:08น.


การลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดกระบี่ ตามกำหนดการเดิม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะเดินทางออกจากสนามบินดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน C 130 ของกองทัพอากาศ เลขเครื่อง 60109  ถึงสนามบินนานาชาติสมุย ในเวลา 08.20 นาที ผู้สื่อข่าวที่ติดตามนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หลังจากเครื่องบิน ขึ้นบินไปได้ประมาณ 45 นาที ปรากฏว่า เครื่องบินใบพัดขัดข้อง ทำให้ต้องวนเครื่องกลับมาที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเปลี่ยนลำเป็นเครื่องบิน CASA C295 W ของกองทัพบกแทน ทำให้กำหนดการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ล่าช้าไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที



การเดินทางลงพื้นที่วันนี้  นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีส่งน้ำประปาผ่านท่อลอดใต้ทะเลสู่เกาะสมุย  พร้อมทั้งเป็นสักขีพยาน ในโอกาสที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสือโครงการป่าชุมชนบ้านธารน้ำร้อน แก่ผู้แทน จำนวน 1 ราย และผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ภายในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ให้ผู้ตัวแทนเกษตรกร จำนวน 10 ราย



ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์ โดยมีกิจกรรมตัดช่อลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นสายพันธุ์ และเป็นผลไม้ที่มีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของคนภาคใต้ และเดินทางต่อไปยัง ชุมชน OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด เยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย  ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดกระบี่



จังหวัดกระบี่ เป็นเจ้าภาพจัดการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale 2018 ระหว่างวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 – 28 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้แ​นวคิด “EDGE OF THE WONDERLAND  (สุดขอบฟ้าแห่งดินแดนมหัศจรรย์) โดยมีความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ เอกชนและองค์กรต่าง ๆ มากกว่า 50 องค์กร เป็นการยกระดับมาตรฐานในการจัดงานทางศิลปะของไทยให้ทัดเทียมกับระดับนานาชาติ  สร้างโอกาสให้ศิลปินไทยแสดงความสามารถบนเวทีในระดับโลก



การตรวจราชการครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญในการติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบประปารองรับความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ เพื่อการอุปโภคและบริโภคบนพื้นที่เกาะสมุย การรณรงค์ลดการใช้น้ำ และการบำบัดน้ำเสีย เป็นต้น  



CR: รัฐบาลไทย



แฟ้มภาพ 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X