องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวที่จังหวัดสระแก้ว

19 ธันวาคม 2561, 20:59น.


สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้  ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาว ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว



วันนี้ 19 ธันวาคม  2561 เวลา 09.30  น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายอรรถนิติ  ดิษฐอำนาจ  องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน  จำนวน 250 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอโคกสูง  ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอโคกสูง  จังหวัดสระแก้ว





เสร็จแล้ว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอรรถนิติ  ดิษฐอำนาจ   องคมนตรี  ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 250 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอตาพระยา  ณ หอประชุมโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตาพระยา  จังหวัดสระแก้ว   เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ



ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่เดินทางมารับผ้าห่มกันหนาวพระราชทานด้วย 





ในการนี้  องคมนตรีลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรในอำเภอโคกสูง  จำนวน 3 ราย และราษฎรในอำเภอตาพระยา  จำนวน 3 ราย  ซึ่งเป็นป่วยเป็นคนไข้ติดเตียงทุพลภาพและผู้สูงอายุ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



 

ข่าวทั้งหมด

X