สวนสัตว์เชียงใหม่ เพิ่มมาตรการคลายร้อนให้สัตว์ในการดูแล ฉีดพ่นน้ำ-เสิร์ฟผลไม้หวานเย็น

29 เมษายน 2567, 16:30น.


          สภาพอากาศร้อนจัดและฝุ่นหนาตา ทำให้ในวันนี้ (29 เมษายน 2567) นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้ดูแลสัตว์อย่างใกล้ชิด และพื้นที่โดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยการเพิ่มมาตรการคลายร้อนให้กับสัตว์ทุกตัวภายใต้การดูแล รวมถึงพื้นที่โดยรอบ ให้นำรถบรรทุกน้ำ ฉีดพ่นน้ำทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับต้นไม้และบริเวณโดยรอบส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ เพื่อเป็นการคลายร้อนให้กับสัตว์ที่อาศัยอยู่กลางแจ้ง อีกทั้งภายในบริเวณส่วนจัดแสดงสัตว์ได้มีการติดตั้งสปริงเกอร์พ่นละอองน้ำให้กับสัตว์อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมพิเศษที่จัดเสริมให้กับสัตว์





          โดยจุดแรกเป็นโซนแอฟริกา เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดพ่นน้ำฉีดเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับสัตว์ อาทิ ยีราฟ ออริคเขาดาบ ม้าลาย และมอเตอร์บั๊ก จุดที่สองได้นำเนื้อแช่น้ำแข็ง มอบให้กับสิงโตขาวสามตัว ซึ่งพวกมันต่างพากันกินอย่างเอร็ดอร่อย 



          ส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย ได้เปิดฝักบัวยักษ์ให้ช้างพังไชยโยและช้างพังแสงดาว และพังแสนดี ได้เล่นเพื่อคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกันนี้ก็ได้นำปลาทูแช่น้ำแข็ง มามอบให้กับนากเล็กเล็บสั้น เพื่อให้มันได้กินปลาทูแช่เย็นดับร้อนด้วย ก่อนจะมอบหวานเย็นผลไม้ให้กับลิงวอกด้วย เมื่อพวกมันเห็นต่างพากันชอบใจต่างพากันแย่งหวานเย็นกันกินอย่างเอร็ดอร่อย





          นอกจากนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ มีรถฉีดพ่นน้ำจำนวน 2 คัน ก็จะมีการตระเวนฉีดพ่นน้ำตามจุดต่างๆ ในรอบเช้า 3 รอบ รอบบ่าย 3 รอบเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับสัตว์ และบริเวณโดยรอบสวนสัตว์เชียงใหม่





 



#สวนสัตว์คลายร้อน 



CR:FB สวนสัตว์เชียงใหม่



 

ข่าวทั้งหมด

X