สภาพอากาศแปรปรวน ทำให้กู้ภัยอินโดฯ เลื่อนค้นหากล่องดำที่ 2 ของไลอ้อนแอร์ออกไปอีก 2 วัน

17 ธันวาคม 2561, 15:16น.


กรณีเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แม็กซ์ของสายการบินไลอ้อนแอร์ของอินโดนีเซียตกในทะเลชวาเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม คนบนเครื่องบินเสียชีวิตทั้ง 189 ศพ หน่วยกู้ภัยของอินโดนีเซียสามารถเก็บกู้กล่องดำชิ้นแรก ซึ่งเป็นส่วนบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบิน 3 วันหลังเกิดเหตุ แต่กล่องดำชิ้นที่ 2 ซึ่งเป็นกล่องบันทึกการสนทนาในห้องนักบินและซากลำตัวเครื่องบินอยู่ระหว่างการค้นหา



ล่าสุด รอยเตอร์รายงานอ้างแถลงการณ์จากสายการบินไลอ้อนแอร์ว่า หน่วยเก็บกู้ซากเครื่องบินขอเลื่อนปฏิบัติการค้นหากล่องดำชิ้นที่ 2 ไปอีก 2 วันเนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนและฝนตกหนักในระยะนี้ส่งผลให้เรือเอ็มพีวี เอเวอเรสต์ที่เชี่ยวชาญด้านการค้นหาใต้ท้องทะเลยังไม่อาจจะแล่นไปยังจุดค้นหาในทะเลชวา โดยขณะนี้เรือดังกล่าวยังจอดอยู่ที่ท่าเรือของเมืองโจโฮร์บะฮ์รู รัฐยะโฮร์ มาเลเซีย คาดว่าเรือจะแล่นไปถึงจุดค้นหาในทะเลชวาของอินโดนีเซียในวันพุธนี้



ไลอ้อนแอร์ระบุว่า บริษัทไลอ้อนแอร์จะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการจ้างเรือค้นหารวม 38 ล้านรูเปีย(2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)เข้าร่วมค้นหาและเก็บกู้ซากเครื่องบิน สำหรับข้อมูลจากกล่องดำจะเป็นข้อมูลสำคัญที่ช่วยให้พนักงานสอบสวนของอินโดนีเซียทราบเรื่องระบบทำงานต่างๆของเครื่องบินและคำพูดของนักบินในช่วงเกิดเหตุและสรุปผลการสอบสวนต่อไป

ข่าวทั้งหมด

X