วิริยะประกันภัยรุกประกันเน้นบริการ ฐานลูกค้ากว่า7.5ล้านราย ปี60โตร้อยละ8.69

23 มีนาคม 2561, 18:23น.


แนวทางการดำเนินงานในปี 2561 เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจบริษัท วิริยะประกันภัย (จำกัดมหาชน) นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่าผลดำเนินงานในปี 2560 จาการที่บริษัทได้พัฒนาด้านบริการภายใต้แนวติด "70 ปีวิริยะประกันภัย มุ่งสู่อนาคต ด้วยความเป็นธรรม ภายใต้นวัฒกรรมบริการ 4.0"  โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมกว่า 36,162 ล้านบาท เติบโตถึงร้อยละ 8.69  ซึ่งถึงว่าเป็นการเติบโตมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึงร้อยละ 2   แยกเป็นเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 32,723 ล้านบาท  เติบโตถึงร้อยละ 8.11  เบี้ยประกันภัย NON-MOTOR 3,439 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 14.46  นอกจากนี้ ยังมีตัวชี้วัดความสำเร็จ อีกประการหนึ่งคือความยั่งยืนของกรมธรรม์โดยบริษัทมีอัตราต่ออายุกรมธรรม์ร้อยละ 73 ซึ่งถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด



สำหรับปัจจัยความสำเร็จ เหล่านี้ส่งผลให้บริษัทฯยังคงครองส่วนแบ่งตลาดประกันวินาศภัยอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 26  โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 16.47 เช่นเดียวกับตลาดประกันภัยรถยนต์ที่ครองส่วนแบ่งเป็นอันดับ 1 เป็นปีที่ 31 โดยส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ร้อยละ 25.66 หรือ 1 ใน 4 ของตลาด ขณะเดียวกันในรอบปีที่ผ่านมาบริษัทยังได้รับรางวัลเกียรติยศมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศเช่นรางวัล World Finance insurance Awards 2017   จากนิตยสาร World Finance  รางวัลชนะเลิศผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ดีเด่น หรือ Best Surveyor Awards 2017 จากสมาคมประกันวินาศภัยไทย และรางวัลศูนย์รับเรื่องและแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคดีเด่นประจำปี 2560 จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค





นายสยม กล่าวว่า ได้ตั้งเป้าว่าตลาดจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะวิริยะประกันภัยมุ่งเน้นการบริการ และยังคงพัฒนาเพิ่มขึ้น โดยได้เพิ่มจำนวนสาขาย่อยในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ เพิ่มจำนวนศูนย์ย่อยเพื่อบริการสินไหมให้กระจายครอบคลุมจุดเสี่ยงทั่วประเทศโดยมีการจัดทำ Heat Map หรือแผนที่แสดงจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุจำนวนมากเพื่อเปิดเป็นจุดบริการสินไหมย่อยช่วยให้บริษัทจัดส่งพนักงานเคลมออกไปบริการลูกค้าณจุดเกิดเหตุได้เร็วที่สุด รวมถึงเพิ่มช่องทางออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำประกันสอบถามข้อมูลให้กับลูกค้าอีกด้วย



และเพื่อให้ ศักยภาพและความแข็งแกร่งของเครือข่ายบริการประกันภัยที่ครบวงจร บริษัท ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงจากหลักหลายธุรกิจ ซึ่งจำนวนฐานลูกค้าในมือกว่า 7.5 ล้านราย ประกอบกับ ทีมบริหารใหม่ที่มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ด้านประกันภัย Non Motor บริษัทจึงกำหนดให้ปีนี้เป็นปีแห่งการขยาย Non Motor  ในส่วนประกันการเดินทางควบคู่ไปกับประกันสุขภาพ  ภายใต้แนวคิดถ้าเป็นวิริยะประกันภัยทุกประการคือมาตรฐานเดียวกัน



 



ปิยะธิดา เพชรดี  ผสข. 



 

ข่าวทั้งหมด

X