'ไบเดน'กล่าวสุนทรพจน์ เรียกร้องให้ต่อสู้กับกระแสต้านชาวยิวทั้งในสหรัฐฯ-ทั่วโลก

08 พฤษภาคม 2567, 08:00น.


           ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ กล่าวสุนทรพจน์ระหว่างการจัดงานรำลึกถึงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เมื่อวันอังคาร(7 พ.ค.67) เตือนให้เห็นว่าในช่วงเวลานี้ เกิดการต่อต้านชาวยิวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในสหรัฐฯและทั่วโลก พร้อมชี้ให้เห็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ที่ไม่สามารถลืมได้ คือ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล ทำให้เห็นว่า กลุ่มฮามาสเป็นคนที่ทำร้ายชาวอิสราเอลและจับตัวประกัน ประธานาธิบดีไบเดน ยังวิพากษ์วิจารณ์การชุมนุมประท้วงในหลายมหาวิทยาลัยทั่วสหรัฐฯเป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายและแสดงให้เห็นถึงการเกลียดชัง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ต่อสู้กับการต่อต้านชาวยิว ท่ามกลางช่วงเวลาที่ล่อแหลมในการทำสงครามกับกลุ่มฮามาสของอิสราเอล และขอให้มหาวิทยาลัยดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียนชาวยิวและนักเรียนทุกคนอย่างดี



           ขณะที่ คณะตัวแทนการเจรจาของอิสราเอลได้เดินทางถึงกรุงไคโรของอียิปต์แล้วเพื่อเจรจาข้อตกลงหยุดยิงและปล่อยตัวประกัน



           นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกฯอิสราเอล กำชับคณะเจรจาของอิสราเอลให้ยืนยันเงื่อนไขสำหรับการปล่อยตัวประกันและการรับประกันความมั่นคงของอิสราเอล



          ด้านนายโอซามา ฮัมดาน แกนนำกลุ่มฮามาส กล่าวในการแถลงข่าวในกรุงเบรุตของเลบานอนว่าประเด็นหลักของข้อเรียกร้องคือ ให้อิสราเอลหยุดการรุกรานฉนวนกาซาถาวร ด้วยการถอนกำลังทั้งหมดออกไป ผู้พลัดถิ่นสามารถเดินทางกลับบ้านได้อย่างอิสระ การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์



 



#ไบเดน



#กระแสต่อต้านชาวยิว



แฟ้มภาพ 

ข่าวทั้งหมด

X