ภัยใกล้ตัว!'น้องมาร์ติน' ปลอดภัยแล้ว ไปเจอที่ บขส.ระยอง นำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีที่สน.บางนา

08 พฤษภาคม 2567, 07:01น.


            หลายคนติดตามการค้นหา น้องมาร์ติน เด็กชาย วัย 9 เดือน ที่ถูกนายน้อย คนร้ายที่เป็นคนงานทำงานในแคมป์คนงานเดียวกับปู่ของน้องมาร์ติน มาขออุ้มบอกว่าจะพาน้องไปที่ร้านสะดวกซื้อจากนั้นอุ้มหายไปจากท่าน้ำบางนา วัดบางนานอก ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.67) จากเบาะแสของพลเมืองดี และ การประสานการทำงานร่วมกันของหลายฝ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล ร่วมกับสืบภาค 5 เจ้าหน้าที่สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง และ ตำรวจทางหลวง เป็นต้น ทำให้เจอคนร้ายพร้อมน้องมาร์ตินที่บขส.ระยอง น้องมาร์ติน ปลอดภัย เจ้าหน้าที่นำตัวคนร้ายมาสอบปากคำที่ สน.บางนา



           เมื่อเดินทางมาถึงสน.บางนา ผู้สื่อข่าว ถามคนร้ายเรื่องที่อุ้มน้องไป คนร้าย ยืนยันว่า ต้องการเอาไปเลี้ยง ไม่ได้จะเอาไปขาย 



           พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า จากการซักถามนายน้อย ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า พ่อเป็นบุคคลสัญชาติลาว ส่วนแม่เป็นชาวขอนแก่น ตนเองมาทำงานในแคมป์คนงานก่อสร้างภายในซอยวัดบางนานอก หลังก่อเหตุตั้งใจว่าจะเอาเด็กไปเลี้ยง และไปหาอดีตนายจ้างที่ จ.จันทบุรี แต่ไม่มีรถตู้โดยสารไปที่ จ.จันทบุรี จึงนั่งรถตู้โดยสารไปลงที่ จ.ระยอง แล้วหารถโดยสารเดินทางไปที่ จ.จันทบุรี แต่ถูกตำรวจควบคุมตัวได้ก่อน นอกจากนี้ นายน้อย มีประวัติอาชญากรรมเคยต้องคดีลักทรัพย์ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสัญชาติที่แท้จริง เบื้องต้น ทดสอบให้ร้องเพลงชาติ ตำรวจแจ้งข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวและพรากผู้เยาว์



           เวลา 02.25 น.วันนี้ (8 พ.ค.67) พ.ต.ท.ภัตธนสันต์ เก่งเขตรกิจ สว.สส.สน.บางนา เปิดเผยกับสถานีวิทยุจส.100 ว่า น้องมีอาการหิว เจ้าหน้าที่ซื้อนมให้น้องกิน ดูเป็นเด็กกินง่าย เลี้ยงง่าย ไม่ตกใจ เจ้าหน้าที่ไปเจอนั่งอยู่ภายในเก้าอี้ของสถานีขนส่งบขส. ระยอง สารวัตร ยังได้ให้คำแนะนำเรื่องภัยใกล้ตัว อย่างในกรณีนี้ไม่ควรให้คนที่ไม่ใช่ญาติเอาตัวเด็กออกไปนอกบ้านหรือห่างสายตาของผู้ปกครองโดยเด็ดขาด ต้องอยู่ในสายตาไม่ใช่แค่จากการถูกขโมยเด็กแต่เป็นการป้องกันจากการเกิดอุบัติเหตุต่างๆด้วย



          ปู่ของน้องมาร์ติน กราบและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยหลาน พร้อมทั้งกล่าวว่า หลังทราบว่า หลานปลอดภัยแล้ว รู้สึกดีใจมากที่หลานกลับคืนมา ทีแรกกลุ้มใจไม่รู้จะไปพึ่งใคร คนในซอยบอกให้ไปแจ้งตำรวจ จึงได้มาแจ้งความไว้ ยอมรับว่าตำรวจไทยเก่ง ทีแรกกังวลว่าจะไม่ได้หลานคืน          คุณเหมียว เพื่อนบ้านของน้องมาร์ตินให้ข้อมูลกับสถานีวิทยุ จส.100 ว่า ชายคนร้าย ลักษณะเป็นสาวประเภท 2 เป็นคนสระบุรี มาทำงานก่อสร้างกับปู่ของน้องมาร์ติน เพียงแค่ 5 วัน ไม่มีหลักฐานและเบอร์ติดต่อ  พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า มีคนช่วยแจ้งเบาะแสมาโดยตลอด เพราะสังเกตและจำได้ง่าย เนื่องจาก น้องมาร์ตินหน้าตาน่ารัก ซึ่งหลังจากมีคนแจ้งมาได้ประสานเจ้าหน้าที่จนในที่สุดก็เจอน้องอย่างปลอดภัย



          รายงานระบุว่า จากการตรวจสอบห้องพักของคนร้าย ไม่พบเอกสารสำคัญ พบแต่กระเป๋าเป้ สอบถามนายจ้าง ก็ไม่มีรายละเอียดคนร้าย



 



#น้องมาร์ติน



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สืบครบาล IDMB,ดาวแปดแฉก,ผู้พิทักษ์



 



 

ข่าวทั้งหมด

X