ครอบครัว ญาติ และเพื่อนๆ ร่วมส่งน้องลิส-น้องออย คู่รักบุพเพสันนิวาส เป็นครั้งสุดท้าย

03 มีนาคม 2561, 16:51น.


พิธีฌาปนกิจศพน้องลิส น้องออย คู่รักบุพเพสันนิวาส ที่วัดช่องลม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ในวันที่ 3 มีนาคม 2561 ครอบครัว ญาติ คนรู้จัก และเพื่อนๆ เดินทางมาร่วมงานแสดงความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก โดยพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.ลิสท์ศศิ มงคลพรทรัพย์ (น้องลิส) และนายเจษฎาภรณ์ บัวเพชร( น้องออย)  ในเวลา 15.00น.





คู่รักบุพเพสันนิวาส ที่ไม่เพียงแต่เสียชีวิตในวันเดียวกัน เวลาไล่เลี่ยกัน แต่ยังมีวันเดือน ปีเกิดเดียวกัน เวลาเกิดไล่เลี่ยกัน เรียนที่คณะและมหาวิทยาลัยเดียวกัน บ้านเลขที่ลงท้ายเลขเดียวกัน ป้ายทะเบียนรถลงท้ายเหมือนกัน เสียชีวิตในรถคันเดียวกัน และมีอายุรวม 20ปี 8เดือน 20วันเท่ากัน





โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการเครือแปซิฟิคกรุ๊ป พร้อมด้วย ท่านผู้หญิงอารียา มาลากุล ณ อยุธยา ร่วมเป็นประธานพิธีในครั้งนี้





เมื่อทำการเคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุลอยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครอบครัวได้จัดแสดงหน้าศพ เดี่ยวไวโอลีน ในเพลงบุพเพสันนิวาส และเพลงคิดถึง รวมทั้งการร้องเพลงคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และออกแบบ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดยเพื่อนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งขณะร้องเพลงคณะนั้นเพื่อนหลายคนทั้งชายและหญิงถึงกับร้องไห้ แสดงความเสียใจออกมา ทำให้บรรยากาศโดยรอบเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัยทั่วทั้งงาน





นอกจากนี้ ยังมีการแสดงรำไทย ชุดระบำดาวดึงส์ ก่อนที่จะทอดผ้าไตรบังสุกุล และทำพิธีประชุมเพลิง น้องลิส และน้องออย คู่รักบุพเพสันนิวาส เคียงคู่กันไปในวาระสุดท้ายของชีวิต





ท่ามกลางผู้ร่วมงานหลายร้อยคน ที่เดินทางมาทั้งจากกรุงเทพมหานคร จ.ชัยนาท และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อร่วมแสดงความอาลัย ส่งน้องลิส น้องออย เป็นครั้งสุดท้าย





ผู้สื่อข่าว : วริศรา ชาญบันฑิตนันท์



 

ข่าวทั้งหมด

X