ผู้ว่าฯเชียงใหม่ แสดงความเสียใจ หนึ่งในจนท.ชุดดับไฟป่า เสียชีวิต หลังจากบาดเจ็บสาหัส รถตกดอยบ้านห้วยขนุน

08 พฤษภาคม 2567, 09:47น.


            นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ข้อความ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ 


คุณสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ผู้ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกดอยบ้านห้วยขนุน ขณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าบ้านห้วยขนุน ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และได้ทำการส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ และจากไปอย่างสงบเมื่อช่วง 03.00 น.วันนี้(8 พ.ค.67)  


            ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และชาวเชียงใหม่ ขอสดุดีคุณงามความดี ที่ท่านได้เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ในยามสุดท้ายของชีวิต ในภารกิจลาดตระเวนดับไฟป่า เพื่อคนส่วนรวม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการในเรื่องของการฌาปนกิจ และเยียวยาครอบครัวอย่างดีที่สุดต่อไป 




           เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่า ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าจอมทอง เดินทางไปตรวจสอบจุดความร้อนในรอบเช้า บริเวณป่าขุนห้วยแม่เตี๊ยะ ท้องที่บ้านห้วยขนุน ม.9 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง แต่มาเกิดอุบัติเหตุเมื่อเวลา 11.00 น.วันจันทร์ที่ 6 พ.ค.67  ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ค่อนข้าง สูงชัน และคดเคี้ยว ทำให้รถเสียหลักตกเหวข้างทางสูงประมาณ 15 เมตร การช่วยเหลือ ต้องขอกำลังเสริม โรยตัวลงไปช่วย นำตัวคนเจ็บขึ้นมา พื้นที่ของเรา มีรับแจ้งเหตุไฟไหม้ป่าทุกวัน


          เหตุการณ์นี้ ผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน อยู่ในเกณฑ์อาการสีแดง 3 คน สีเหลือง 4 คน พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจอมทอง  ขณะที่ ผู้ป่วยอาการสีเขียว กลับบ้านแล้ว 5 คน เวลา 18.00 น. โรงพยาบาลจอมทอง แจ้งว่า นำผู้บาดเจ็บอาการสีแดง 2 คน ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่


 


#เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า


#อุบัติเหตุรถตกดอย


#เชียงใหม่


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร


 


 
ข่าวทั้งหมด

X