คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ มีมติขยายเวลาปรับปรุงแผนปฏิรูปประเทศ

01 เมษายน 2563, 17:13น.


          การประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติช่วงบ่ายวันนี้ มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการเป็นประธานการประชุม ที่ประชุมมีมติดังนี้


-เห็นชอบให้ข้อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในการขยายเวลาการปรับปรุงแผนการปฏิรูปประเทศ โดยเสนอแนะให้ดำเนินการภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ครม.แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการปฏิรูปประเทศครบทุกด้าน


-เห็นชอบแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ เช่น


    -การมองเป้าหมายร่วมกันในการขับเคลื่อนการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ


    -การร่วมกันวิเคราะห์และหาปัจจัยที่จะทำให้เกิดการบรรลุเป้าหมายในการจัดทำโครงการสำคัญเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ


-ให้คณะกรรมการปฏิรูปประเทศดำเนินการปรับปรุงแผนการปฏิรูปประเทศตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2562


          ที่ประชุมยังรับทราบผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติและตามแผนการปฏิรูปประเทศ ปี 2562 พร้อมให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจัดประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติทั้ง 3 ระดับ และให้ร่วมกับสำนักงบประมาณเริ่มจัดทำโครงการตามแนวทางการขับเคลื่อนแผนให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนปีนี้ และให้หน่วยงานของรัฐนำโครงการที่บรรจุไว้ในแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2565 ไปดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาและจัดลำดับความสำคัญของแผนงานต่าง ๆ เพื่อทบทวนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติเพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาประเทศให้บรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ




          ขณะที่บรรยากาศในทำเนียบรัฐบาล มีการปิดตึกสันติไมตรีหลังในหลังมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนที่ห้องนักข่าวทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาพ่นฉีดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ด้วย


...
ข่าวทั้งหมด

X