ม้าเตลิด! ขณะซ้อมพิธีสวนสนามในกรุงลอนดอน พุ่งชนทหาร-ประชาชนบาดเจ็บ

24 เมษายน 2567, 16:44น.


          เว็บไซต์ข่าวเทเลกราฟ รายงานว่า เกิดเหตุม้า 5 ตัวของกรมทหารม้ารักษาพระองค์ (Household Cavalry)ของสหราชอาณาจักร มีอาการตกใจผู้คนที่ถ่ายภาพ สะบัดผู้ควบคุมม้าร่วงจากหลังม้าตกพื้น ขณะฝึกซ้อมพิธีสวนสนามของกรมทหารม้ารักษาพระองค์ในย่านใจกลางกรุงลอนดอนเมื่อเวลา 08.25น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยม้าวิ่งเตลิดชนรถยนต์หลายคัน รวมทั้งชนรถบัสของนักท่องเที่ยวหนึ่งคันที่จอดอยู่ข้างทาง กระจกหน้า 2 ข้างของรถยนต์คันหนึ่งเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 6 คน คือ ทหารผู้ควบคุมม้า 1 นายและมีประชาชนอื่นๆบาดเจ็บ 5 คนใน 3 จุดที่ม้าวิ่งเตลิด นอกจากนี้ ม้า 1 ตัวบาดเจ็บมีเลือดไหล ต่อมาเมื่อเวลา 10.00น.วันนี้ เจ้าหน้าที่กรมทหารม้าฯสามารถจับม้าทั้ง 5 ตัวและนำกลับไปยังคอกม้าในกรมทหารม้ารักษาพระองค์





         หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ปิดถนนเส้นนี้ พร้อมทั้งปิดกั้นจุดเกิดเหตุ และมีรถพยาบาลแล่นเข้าไปเพื่อปฐมพยาบาลสำหรับทหารที่บาดเจ็บ ภาพข่าวแสดงให้เห็นทหารที่บาดเจ็บนอนอยู่ข้างถนน โดยมีทีมแพทย์ฉุกเฉินทำการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณด้านนอกโรงแรมเคลอร์มงต์ ในย่านวิกตอเรีย ถนนหน้าพระราชวังบักกิงแฮม



           แหล่งข่าวจากกองทัพบกสหราชอาณาจักรระบุว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมากที่ม้าของกรมทหารม้ารักษาพระองค์จะมีอาการตกใจผู้คนขณะทำการฝึกซ้อมพิธีสวนสนามในลักษณะเช่นนี้ เนื่องจากม้าส่วนใหญ่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี และคุ้นเคยกับการจราจรบนท้องถนน และสถานการณ์ที่มีผู้คนจำนวนมากๆยื่นชมพิธีซ้อมของกรมทหารม้าฯ



#สหราชอาณาจักร



#ม้าตกใจวิ่งเตลิดขณะซ้อม

ข่าวทั้งหมด

X