ยิ่งขุดยิ่งเจอ! พบอีก 51 ร่างจากหลุมฝังศพ ในรพ.เมืองข่านยูนิส ฉนวนกาซา

24 เมษายน 2567, 14:55น.


          ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างพ.อ.ยาเมน อาบู ซุไลมาน ผู้อำนวยการสำนักป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนประจำเมืองข่านยูนิส เขตฉนวนกาซาว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งพบหลุมฝังศพขนาดใหญ่ในบริเวณโรงพยาบาลนัสเซอร์ในเมืองข่านยูนิส จากการเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้วได้เก็บศพเพิ่มอีก 51 รายในวันนี้ แบ่งเป็นร่างทั้งหญิง-ชาย และเด็ก รวม 324 ราย โดยทีมกู้ภัยจะยังคงเดินหน้าขุดดินเพื้อค้นหาศพต่อไปอีก 2-3 วัน



         ในจำนวนศพ 30 ราย จาก  51 ราย ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ของปาเลสไตน์ทราบชื่อ-นามสกุลแล้ว บางศพเสียชีวิตในสภาพที่มือและเท้าถูกมัดด้วยเชือก หรือมีบาดแผลจากการถูกจ่อยิงในระยะประชิด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุว่า เป็นการฝังทั้งเป็น หรือฝังศพหลังจากเสียชีวิตแล้ว โดยสภาพศพส่วนใหญ่เริ่มเน่าเปื่อย



          ทั้งนี้ การค้นพบหลุมศพดังกล่าว มีขึ้นหลังจากกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)ถอนกำลังทหารจากเมืองข่านยูนิสเมื่อวันที่ 7 เม.ย. อาคารบ้านเรือนในเมืองข่านยูนิสอยู่ในสภาพเสียหายอย่างหนัก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปาเลสไตน์ ระบุว่า กว่า 6 เดือนหลังการสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสนับแต่วันที่ 7 ต.ค.2566 มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้วกว่า 34,000 ราย ในจำนวนนี้ 2 ใน 3 รายเป็นสตรีและเด็ก



#เมืองข่านยูนิส



#หลุมศพหมู่ในโรงพยาบาล

ข่าวทั้งหมด

X