เลือกตั้ง อบต. 28 พ.ย. รับบัตร 2 ใบ เข้าคูหาแล้วกากบาท

27 พฤศจิกายน 2564, 10:16น.


          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.  เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เตรียมความพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00น. 


          เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน (แม้จะหมดอายุแล้วก็สามารถใช้แสดงตนได้) หรือบัตรหรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการ หรือหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตร ไปแสดงตนต่อกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมอบบัตรเลือกตั้งให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพื่อไปออกเสียงลงคะแนน


          ขั้นตอนและวิธีการเป็นไปตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด


          การไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะได้รับบัตรเลือกตั้ง จำนวน 2 ใบ ในการออกเสียงลงคะแนน คือ


-บัตรเลือกตั้งสีแดง สำหรับลงคะแนนเลือกตั้ง “นายกองค์การบริหารส่วนตำบล” ทำเครื่องหมายกากบาทในช่องทำเครื่องหมาย ได้เพียงคนเดียว


-บัตรเลือกตั้งสีน้ำเงิน สำหรับลงคะแนนเลือกตั้ง “สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล” ทำเครื่องหมายกากบาทเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ไม่เกินจำนวนที่พึงมีในเขตเลือกตั้งนั้น


          กรณีที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งประสงค์จะลงคะแนนไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทำเครื่องหมายกากบาทในช่องทำเครื่องหมาย "ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด"


         ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะได้รับการคัดกรองหน้าหน่วยเลือกตั้งเพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และบริการข้อมูลสายด่วน 1444




...


#กกต


#เลือกอบต
ข่าวทั้งหมด

X