นายกฯย้ำ ใช้กฎหมายตามขั้นตอน รับการชุมนุมทางการเมือง

16 พฤศจิกายน 2564, 15:29น.


          การเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองจะกระทบบรรยากาศการเปิดประเทศหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า อยากให้สังคมช่วยกันพิจารณา นายกฯ มีอย่างเดียวคือการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งต้องใช้อย่างระมัดระวัง ให้เป็นไปตามขั้นตอนและเป็นไปตามกฎหมายที่มีอยู่ทุกประการ ซึ่งต้องดูว่าจุดประสงค์การสร้างความวุ่นวายนั้นเพื่ออะไร และคนไทยยอมรับได้หรือไม่ ถ้ายอมรับไม่ได้สังคมก็ต้องตักเตือนกัน อย่าให้เป็นภาระของเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว พร้อมย้ำคำว่า สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องคงอยู่คู่กับไทยตลอดไป



          สำหรับการมาประชุมคณะรัฐมนตรีที่จ.กระบี่ครั้งนี้ นายกย้ำว่ามีความสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้เห็นบ้านเมืองมีความเคลื่อนไหว ไปตรงไหนร้านค้าก็เปิด คนไปมาหาสู่ซึ่งกันและกันได้ โดยการสวมหน้ากาก ฉีดวัคซีน อะไรทำนองนี้ นายกฯ มีความสุขตรงนี้ และถือว่านายกฯได้มีโอกาสมาเที่ยวชายทะเลอีกครั้งหนึ่ง 'ไม่เคยได้ไปเที่ยว นี่ได้มาเที่ยวแล้ว เมื่อวานได้เดินริมหาด' เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้



          ส่วนการเลื่อน เปิดผับ บาร์ จากที่เคยกำหนดไว้เบื้องต้นในเดือน ธ.ค.64 ออกไปก่อน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเพราะมาตรการต่างๆ ยังไม่มีความพร้อมเพียงพอ โดยการเปิดสถานที่ใดๆ ก็ตามต้องรับฟังความคิดเห็นจากทางกระทรวงสาธารณสุขก่อน พร้อมกับเตือนสถานประกอบการกลางคืนที่ยังฝ่าฝืนที่ไม่ปฏิบัติตามกรอบเวลาและมาตรการทางสาธารณสุข ซึ่งมีการจับกุมดำเนินคดีไปแล้วหลายคดี



         นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ดูแลการจัดงานลอยกระทงให้มีความระมัดระวังการแพร่ระบาดให้มากที่สุด เพราะหากไม่ช่วยกันคงดำเนินการไม่ได้



          การเปิดประเทศว่า มีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเรื่องการจองห้องพักมากขึ้น ได้สั่งการให้มีปรับวิธีการตรวจสอบที่สนามบินให้ลดเวลาให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อประหยัดเวลา และได้รับทราบว่า นักท่องเที่ยวต่างประเทศมีความพึงพอใจ



#มติคณะรัฐมนตรี



#เคลื่อนไหวทางการเมือง 

ข่าวทั้งหมด

X