!-- AdAsia Headcode -->

ยังไม่ดีขึ้น! ฝุ่นละออง PM2.5 ปกคลุมกรุงเทพฯ - ปริมณฑล ยังเกินค่ามาตรฐาน

14 มกราคม 2562, 09:19น.


     สถานการณ์ค่าฝุ่นละออง PM2.5 วันนี้ (14 ม.ค.62)  จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศลอยตัวได้ดีขึ้นเล็กน้อย สภาพอากาศปิด มีเมฆเป็นส่วนมาก มีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาหลายพื้นที่ ลมสงบ ส่งผลทำให้ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล คุณภาพอากาศโดยรวมยังคงอยู่ในระดับ 'เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ' เช่นเดิมเหมือนเมื่อวานนี้ แต่ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มลดลง




     - พื้นที่ริมถนน โดยสถานีวัดคุณภาพอากาศแสดงผลค่าฝุ่นละออง PM2.5 โดยรวมอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 18 พื้นที่




     - พื้นที่ทั่วไป (ห่างจากริมถนนสายหลัก) โดยรวมอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 16 พื้นที่




     คาดการณ์ คุณภาพอากาศในวันพรุ่งนี้จะอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพอีกต่อไป และจากโมเดลพยากรณ์สภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงของ วันที่ 14 มกราคม 2562 อากาศจะลอยตัวได้ดีขึ้นเล็กน้อย สภาพอากาศค่อนข้างปิด




     สำหรับประชาชนทั่วไป หรือที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ และผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือด หากจำเป็นต้องออกจากอาคาร อยู่ในที่โล่งแจ้งควรใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น N95 และหากมีอาการแสบคอ แน่นหน้าอก หายใจติดขัด ที่ผิดปกติควรรีบพบแพทย์ทันที
X