!-- AdAsia Headcode -->

สู่การเดินทางครั้งใหม่ในโลกของโปเกม่อน กับเกม Pokémon Let’s Go Pikachu & Let’s Go Eevee

14 พฤศจิกายน 2561, 19:05น.


    ได้เวลาออกเดินทางอีกครั้ง กับการผจญภัยในโลกสมมุติที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิต นามว่าโปเกม่อน "Pokémon" หรือชื่อเต็มว่า Pocket Monster เป็นสิ่งที่น่ามหัศจรรย์  และลึกลับในบางครั้ง บ้างก็อาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์ บ้างก็อาศัยอยู่ในป่า มีอยู่ทุกที่ทั้งทุ่งหญ้า แม่น้ำ ทะเล ในถ้ำ ภูเขา หรือแม้แต่บนท้องฟ้า และสถานที่เร้นลับที่ไม่เคยมีใครพบมาก่อน รอให้เหล่า Pokémon Trainer ออกเดินทางไปค้นหาถึงความเร้นลับที่ซ่อนอยู่ เพื่อก้าวไปสู่ความเป็น Master คือผู้ที่สามารถเก็บสะสมโปเกม่อนได้ครบ ฝึกฝนจนเป็นผู้เชี่ยวชาญ 



   และนี่คือการกลับมาอีกครั้งกับภาคใหม่ล่าสุด บนเครื่องเกม Nintendo Switch ในชื่อว่า Pokémon Let’s Go Pikachu & Let’s Go Eevee



   โดยตัวเกมจะมีพื้นฐานของ Pokémon Yellow Classic ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในปีค.ศ. 1998 เกมที่ถูกสร้างขึ้นโดยค่าย Game Freak  และจัดจำหน่ายโดย Nintendo บนเครื่อง Gameboy Color นำมาผสมผสานกับ Pokémon Go ที่ได้รับความนิยมสูงในยุคนี้



      โดยมีจุดประสงค์เพื่อดึงดูดกลุ่มผู้เล่นโปเกม่อนโก ที่ยังไม่เคยได้สัมผัสถึงความ
คลาสสิคแบบนี้มาก่อน รวมไปถึงเด็กๆที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ให้ได้รับประสบการณ์การเล่นที่สนุกสนาน ร่วมกับพ่อ-แม่ ผู้ปกครองภายในบ้าน ถือเป็นเกมที่มีกลุ่มเป้าหมายกว้าง เล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย ส่วนแฟนๆรุ่นเก่าก็จะได้ย้อนรำลึกถึงความทรงจำในวันวานไปในตัว ซึ่งถือว่าเป็นภาคที่น่าเล่นมากๆ ด้วยเหตุผลดังนี้ 



    - Partner Pokémon : เมื่อการผจญภัยเริ่มต้น สิ่งที่แรกที่ผู้เล่นจะได้รับคือโปเกม่อนคู่หูตัวแรก ภาคนี้สามารถเลือกเพศของตัวละครได้ จะเป็นชาย หรือหญิงก็ได้ตามสะดวก



    ส่วนโปเกม่อนตัวแรกนั้น ก็จะเป็นไปตามภาคที่เราเลือกเล่น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราเลือกซื้อภาค Let's Go Pikachu ก็จะได้รับปิกาจูมาเป็นโปเกม่อนเริ่มต้น หรือเลือกซื้อ Let's Go Eevee มาเล่น ก็จะได้รับอีวุยมาเป็นตัวเริ่มต้นนั่นเอง ซึ่งโปเกม่อนตัวแรกที่ผู้เล่นได้รับ จะมีทักษะพิเศษที่ไม่มีในโปเกม่อนป่าที่หาจับได้ทั่วไป อย่างเช่นท่าโจมตีแบบ Special ที่ไม่มีในภาคก่อนๆ ก็จะทำให้ผู้เล่นเอาชนะคู่แข่งได้ง่ายขึ้น  

   สิ่งสำคัญคือผู้เล่นจะต้องดูแลเอาใจใส่มันด้วยความรัก คอยฝึกฝน รวมไปถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับโปเกม่อนของคุณอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มค่าความสนิทสนม ทำให้โปเกม่อนเชื่อฟังเรา และเก่งขึ้นเอง ความพิเศษของภาคนี้คือเราสามารถแต่งตัวให้โปเกม่อนคู่หูได้ สามารถลูบหัวจับตัวได้ ถ้าเขาอารมณ์ดีก็จะมีเสียงร้องสุดน่ารักออกมาให้ผู้เล่นได้เคลิ้มไปตามๆกัน 



  ที่สำคัญอย่าลืมให้ Candy เขาทานด้วยนะ จะได้มีสุขภาพที่ดี จะได้แข็งแรง และเก่งขึ้น โดย Candy แต่ละชนิดก็จะให้คุณสมบัติที่ต่างกัน และยังมี Candy เฉพาะโปเกม่อนนั้นๆด้วย 



 



    นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ทั้งเทรนเนอร์ และโปเกม่อนคู่หู ปรับได้ตั้งแต่ สีผม-ทรงผม สีผิว 
เครื่องแต่งกาย รวมไปถึงเครื่องประดับต่างๆ



    มันก็จะเท่ๆหน่อยแบบนี้เลย



    - Base on Pokémon Yellow : อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามันคือโปเกม่อนภาค classic สมัย Gameboy มาปรับโฉมด้วยกราฟิกขั้นสูง และการออกแบบด้วยเทคนิคศิลป์ (Art style) ยุคใหม่ ที่จะทำให้ผู้เล่นได้ออกผจญภัยในเขตภูมิภาค Kanto region ที่กว้างใหญ่อีกครั้ง 



     โดยการปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ ก็จะให้สร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่น ภาพที่สวยงามขึ้น ตั้งแต่สถาปัตยกรรม ธรรมชาติ แม่น้ำลำธาร ต้นไม้ใบหญ้า มีความคมชัด-สดใส แสง-เงาต่างๆทำได้ดีมากๆ





  สิ่งที่เหมือนเดิมคือระบบการต่อสู้กับเทรนเนอร์แบบเลือกท่าโจมตี มีระบบเลเวล และรายละเอียดในเชิงลึกเกี่ยวกับค่า Stats ต่างๆ รวมไปถึงเนื้อเรื่องโดยไม่เสียเอกลักษณ์เดิมไป 



  รูปแบบการจับโปเกม่อนที่ง่ายขึ้น ถอดแบบมาจาก Pokémon GO ซึ่งอาจจะเป็นโอกาสดี สำหรับคนที่เล่น Pokémon GO แต่ไม่เคยเล่นภาคหลักแบบนี้มาก่อน ก็จะสามารถเข้าใจได้ไม่ยาก แต่อาจไม่ค่อยแฮปปี้สำหรับแฟนๆรุ่นเก่านัก 



    สิ่งที่พิเศษมากๆสำหรับภาคนี้ คือเราสามารถเล่นแบบ 2 คนได้ ช่วยกันสู้ ช่วยกันจับ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ หรือครอบครัว แบบนี้เลย





   มาๆๆ มาช่วยกันสู้สนุกกว่านะ Let's Play together !!



   Pokémon GO can connecting : ผู้เล่นสามารถนำมาเชื่อมต่อ กับ Pokemon GO เพื่อ transfer โปเกม่อน (เฉพาะ Gen1) มาที่ Let's Go ได้



  โดยโปเกม่อนเหล่านั้นจะไปอยู่ที่ GO Park complex ในโซนสวนสาธารณะที่เขียวชะอุ่มไปด้วยต้นไม้-ใบหญ้า พร้อมโปเกม่อนของเราที่วิ่งอยู่รอบๆ รอให้ผู้เล่นไปจับใหม่อีกครั้ง โดยสวนสาธารณะแบบนี้จะมีทั้งหมด 20 แห่ง แต่ละแห่งจะถือครองโปเกม่อนได้ 50 ตัว เมื่อรวมกันแล้วก็ได้ประมาณ 1,000 ตัวเลยทีเดียว 





  นอกจากนี้ยังมี mini games พาโปเกม่อนเข้าเส้นชัยให้ได้มากที่สุด แต่ระหว่างทางก็จะโปเกม่อนอื่นๆมาก่อกวน ซึ่งก็ต้องใช้ไหวพริบสักนิด ถ้าพาเข้าได้ตามจำนวนที่กำหนด ผู้เล่นก็จะได้รับ Candy เป็นของรางวัล ยิ่งเข้าเส้นชัยมาก ก็จะได้มาก เอาไว้ให้โปเกม่อนกินจะได้เก่งๆ





    **ความพิเศษของการเชื่อมต่อ 
Pokémon GO และ Pokémon Let's Go เข้าด้วย คือผู้เล่นได้มีสิทธิจับโปเกม่อนชนิดใหม่ นามว่า Meltan  ซึ่งเป็นโปเกม่อนลึกลับตัวใหม่ ที่มีเฉพาะในภาคนี้เท่านั้น 



  ที่สำคัญมันไม่ได้น่ารักอย่างเดียว เพราะเมื่อ Meltan วิวัฒนการเป็นร่างใหม่ชื่อว่า Melmetal มันจะกลายโปเกม่อนที่มีขนาดใหญ่ ที่ดูเท่ และน่าเอามาไว้ในทีมต่อสู้มากๆ 



  



    Finish 8 Gym Battle for 8 Badge and Meet the Elite Four  : การเดินทางในภูมิภาค Kanto region นั้นเต็มไปด้วยบทสอบมากมาย ทั้งการต่อสู้กับเทรนเนอร์ทั่วๆไป จนไปถึงการทดสอบความแข็งแกร่งกับผู้นำโรงยิมทั้ง 8 คน เพื่อชิงเข็มกลัดทั้ง 8 ชิ้น 



   หลังจากที่ผู้เล่นผ่านบททดสอบกับผู้นำโรงยิมมาได้จนครบทั้ง 8 คน และครอบครองเข็มกลัดได้ 8 ชิ้น ก็ได้เวลาเดินทางสู่ Pokemon League สถานที่เพื่อทดสอบความเป็นแชปเปี้ยนที่แท้จริง!! กับเหล่าจตุรเทพทั้ง 4 คน 



   4 จตุรเทพ (Elite Four) หรือผู้เชี่ยวชาญขั้นสูง พร้อมบริวารโปเกม่อนสุดแข็งแกร่งไร้เทียมทาน ยากที่คนธรรมดาๆจะเอาชนะได้ การที่จะผ่านบททดสอบอันโหดหินจากพวกเขานั้น เทรนเนอร์จะต้องมีทักษะ และพลังจากเหล่าพ้องเพื่อนโปเกม่อน เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นแชปเปี้ยนที่แท้จริงให้จงได้นั่นเอง!! 



    - Master Trainer : นี่คือระบบใหม่ล่าสุด ที่จะเปิดให้เล่นหลังจากที่กลายเป็นแชมป์ Pokémon League ได้สำเร็จ โดยจะเป็นการออกเดินทางอีกครั้ง เพื่อไปท้าสู้กับเทรนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญ และทดสอบความแข็งแกร่งที่แท้จริง ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความถนัดในสายพันธุ์ที่ต่างกัน กระจัดกระจายอยู่ทั่วภูมิภาค Kanto สู้กันแบบ 1 ต่อ 1 และจะต้องใช้โปเกม่อนชนิดเดียวกันในการสู้ ไม่มีการใช้ไอเทมฟื้นฟูใดๆ โปเกม่อนที่สู้จะมีความยากเป็นพิเศษ หากสามารถเอาชนะได้ เราก็จะได้สถานะการันตีในความเป็น ‘Master’ ของโปเกม่อนสายพันธุ์นั้นๆมา ถือเป็นสิ่งท้าทายที่ไม่มีในภาคเก่าๆ (ชมภาพประกอบ)







  - ระบบการแลกเปลี่ยน (Trade) และการต่อสู้ (Battle ) : ในภาคนี้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนโปเกม่อนกับผู้เล่นท่านอื่นๆได้ รวมไปถึงการต่อสู้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ หรือจะวัดความแข็งแกร่งของผู้เล่นด้วยกันก็สามารถทำได้เช่นกัน เป็นการนำโปเกม่อนไปสู่กันในโลกแห่งความเป็นจริง มีทั้งแบบ Local Wireless หรือจะ Online กับคนทั่วโลกก็ทำได้ 





     Mega Evolution  : เป็นที่รู้กันดีว่า โปเกม่อนจำนวนมากนั้นสามารถวิวัฒนาการ (Evolution) ไปอีกขั้นได้ แต่รู้หรือไม่ว่ามีสิ่งที่เหนือกว่าวิวัฒนาการอยู่อีก เรียกว่าวิวัฒนาการแบบ Mega Evolution เป็นการปลดปล่อยพลังงานแบบสูงสุด ซึ่งสามารถทำได้ผ่านพันธะระหว่างโปเกม่อน และ Trainer เท่านั้น โดยโปเกม่อนจะมีรูปร่างที่เปลี่ยนไป และมีพลังที่เพิ่มขึ้นชั่วขณะ









  - ระบบการต่อสู้กับโปเกม่อนในตำนาน  : โลกของโปเกม่อนนั้นลึกลับ และไม่ได้มีแค่โปเกม่อนธรรมดาๆเท่านั้น แต่ยังมีโปเกม่อนหายากในตำนานซ่อนอยู่อีกด้วย 




    นอกจากนี้ยังมีสิ่งใหม่ๆอีกเพียบ รอให้แฟนรุ่นใหม่ และรุ่นเก่า เข้าไปสัมผัสด้วยกันอยู่อีกมากมาย  ลงเฉพาะเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้น!! แฟนๆโปเกม่อนห้ามพลาด



  บทความ : พัดโบก วังแก้ว #TeamPikachu 



 



 

X