อย่าคิดว่าโควิด-19 ไม่ตาย! หมอ ยกเคส ชายวัย 30 ปี เสียชีวิต หลังร่วมงานปาร์ตี้ในรัฐเทกซัส

13 กรกฎาคม 2563, 10:30น.


          พญ.เจน แอปเปิลบาย (Jane Appleby) หัวหน้าแพทย์ประจำโรงพยาบาลเมโธดิสต์ เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเทกซัส สหรัฐฯ เปิดเผยว่า คนไข้ชายวัย 30 ปีคนหนึ่ง ซึ่งแพทย์ขอสงวนชื่อและนามสกุลเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ หลังเข้าร่วมงานปาร์ตี้ โควิด-19  แห่งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเชื่อว่าโรคโควิด-19 เป็นเพียงเรื่องล้อเล่น ไม่ใช่เรื่องจริง ก่อนเสียชีวิต คนไข้สารภาพกับพยาบาล ยอมรับว่าเขาทำผิดพลาด คิดว่า โรคโควิด-19 เป็นเพียงเรื่องหลอกลวงให้คนตื่นกลัว แต่ปรากฏว่าไม่ใช่เรื่องล้อเล่น แต่เป็นเรื่องจริง



          งานปาร์ตี้โรคโควิด-19 จัดขึ้นโดยผู้ติดโรคโควิด-19 รายหนึ่ง เพื่อดูว่าเชื้อไวรัสแพร่ระบาดจริงหรือไม่ และจะมีคนติดโรคเพิ่มหรือไม่ โดยพญ.เจน ระบุว่า เธอไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้เพื่อทำให้สาธารณชนในสหรัฐฯรู้สึกตื่นกลัว เพียงแต่อยากจะนำเรื่องจริงเช่นนี้มาเป็นอุทาหรณ์ให้ประชาชนตระหนักว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ร้ายแรงและสามารถจะแพร่ระบาดอย่างง่ายดาย พร้อมแนะนำประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย อยู่บ้านเพื่อลดโรค ถ้าทำได้ แนะนำให้เลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนแออัดและให้หมั่นทำความสะอาดมือให้สะอาด



          รัฐเทกซัส เป็นหนึ่งในศูนย์กลางแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่ 8,196 คน เสียชีวิต 80 ราย และยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 10,410 คน



Cr: The Guardian News

ข่าวทั้งหมด

X