รัฐมนตรีความมั่นคงอิสราเอล ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ บาดเจ็บเล็กน้อย

27 เมษายน 2567, 08:20น.


          ตำรวจอิสราเอลรายงานว่า นายอีตามาร์ เบน กวีร์ รัฐมนตรีความมั่นคงอิสราเอลประสบอุบัติเหตุชนกับรถอีกคันแล้วพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน รักษาที่ศูนย์การแพทย์ชามีร์ที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งได้แก่รัฐมนตรีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ลูกสาวของเขา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและคนขับรถ อีกคนคือคนขับรถคู่กรณี





          เหตุเกิดขึ้นในขณะที่เขากลับจากการตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายหญิงสาวอายุ 19 ปีในเมืองแรมเล และคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคงวิสามัญ เสียชีวิตขณะที่พยายามหลบหนีจากที่เกิดเหตุ



          จากการตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถและกล้อง CCTV ในที่เกิดเหตุพบว่า รถของรัฐมนตรีฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง โดยเมื่อมาถึงสี่แยก รถสีดำของรัฐมนตรีชะลอความเร็วจนเกือบหยุดแต่ก็กลับเร่งความเร็วขึ้น เมื่อเข้าสู่ทางแยกรถคันแรกสามารถหลีกเลี่ยงการชนได้ แต่รถคันที่สองพุ่งเข้าชน ทำให้พลิกคว่ำ ซึ่งทางสำนักงานของรัฐมนตรีอ้างว่า เขามีความจำเป็นที่จะต้องฝ่าฝืนสัญญาณไฟเพราะเขาเป็น “รัฐมนตรีที่ถูกคุกคามในเมืองที่มีทั้งอาหรับและยิว”





          อย่างไรก็ตาม นายเบน กวีร์เคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์มาแล้วหลายครั้ง จากการสั่งให้คนขับรถฝ่าสัญญาณไฟ แม้แต่ในเวลาที่ไม่ใช่เหตุฉุกเฉิน จนกระทั่งชินเบตที่เป็นหน่วยงานความมั่นคงภายในของอิสราเอลต้องนำเข้าหารือกับทางสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งสื่อในอิสราเอลรายงานเพิ่มเติมว่า นับตั้งแต่เขาเริ่มขับรถในปี 2543 รัฐมนตรีรายนี้ถูกเจ้าหน้าที่เรียกปรับและตักเตือนจากการฝ่าฝืนกฎจราจรมาแล้ว 78 ครั้ง มีทั้งการฝ่าสัญญาณไฟ ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ ขับรถเร็ว ข้ามเส้นสีขาวทึบ และขับรถโดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แต่ในภายหลัง ตำรวจจราจรกลับต้องเป็นฝ่ายที่จ่ายเงินชดเชย จากการจับกุมโดยมิชอบ และการละเมิด



..



#เบนกวีร์



#อิสราเอล



#อุบัติเหตุ

ข่าวทั้งหมด

X