เกาหลีใต้ ปรับการเรียนเป็นออนไลน์ทั่วประเทศ โควิด-19 ระบาดหลายพื้นที่

09 เมษายน 2563, 08:51น.


         กระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า โรงเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายของเกาหลีใต้เริ่มเปิดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ทั่วประเทศในวันนี้ ทั้งในรูปแบบที่ผู้เรียนและผู้สอนสามารถจะมีปฏิสัมพันธ์แบบเรียลไทม์ และผู้สอนจัดทำบันทึกการสอนไว้ล่วงหน้าเพื่อให้สถานีโทรทัศน์ของรัฐนำไปออกอากาศทั่วประเทศ ระหว่างที่นักเรียนอยู่บ้าน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบผู้ป่วยรายใหม่หลายคนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศจากกลุ่มที่พักอาศัยในบ้านหรือทำงานในอาคารเดียวกัน



          กระทรวงศึกษาธิการ ยอมรับว่า การทดลองจัดระบบการเรียนการสอนทางไกลเช่นนี้อาจจะมีปัญหาขัดข้องด้านเทคนิคและอื่นๆเนื่องจากจัดการเรียนการสอนทางไกลทั่วประเทศเป็นครั้งแรก กระทรวงศึกษาธิการ จะหาแก้ไขปัญหาต่างๆโดยเร็ว



          สำนักงานการศึกษาท้องถิ่น สำรวจพบว่า  นักเรียน 223,000 คนไม่มีอุปกรณ์สำหรับศึกษาผ่านระบบทางไกลเช่น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค กระทรวงศึกษาธิการได้เตรียมคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 321,000 เครื่อง ให้นักเรียนจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนเช่าไปใช้ก่อน



          ก่อนหน้านี้ กระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ เลื่อนเปิดเทอมออกไปอีก 5 สัปดาห์ จากเดือนมี.ค.ไปเป็นวันที่ 6 เม.ย.จากนั้นมีการปรับรูปแบบเป็นการเปิดเทอมแต่ให้เรียนออนไลน์อยู่บ้าน



          ส่วนการเรียนชั้นเด็กเล็กและชั้นอนุบาล เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้ เกาหลีใต้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 10,384 คน เสียชีวิต 200 ราย มีผู้ป่วยหายดีแล้ว ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน 6,776 คน



 



Cr: Yonhap news

ข่าวทั้งหมด

X