เยนอ่อนค่า! นักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ประโยชน์

28 เมษายน 2567, 12:50น.


          สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า ช่วงวันหยุดของฤดูใบไม้ผลิในญี่ปุ่นได้เริ่มขึ้นแล้ว วานนี้ (27 เม.ย.67) และจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 6 พ.ค.67 ท่ามกลางการอ่อนค่าของเงินเยน ซึ่งแตะระดับ 158 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 ซึ่งเป็นการอ่อนค่าสุดครั้งใหม่ในรอบ 34 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2533 ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากกำลังได้ประโยชน์ จากการอ่อนค่าของเงินเยนครั้งนี้ 



          นักท่องเที่ยวต่างชาติคนหนึ่งเปิดเผยกับ NHK ว่า เงินเยนอ่อนค่าทำให้ง่ายต่อการช้อปปิ้ง และเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ในญี่ปุ่น แต่ในขณะเดียวกัน ชาวญี่ปุ่นที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศกลับรู้สึกว่า ยากที่จะดำเนินการดังกล่าว โดยคู่รักชาวญี่ปุ่นคู่หนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกเจ็บปวดเมื่อเห็นอัตราแลกเปลี่ยน ในช่วงอยู่ที่ฮาวาย 1 สัปดาห์ และต้องประหยัดค่าอาหารด้วยการงดอาหารเช้า หรือรับประทานอาหารสำเร็จรูปที่นำติดตัวมาจากญี่ปุ่น เป็นอาหารเช้า



          ด้านผลสำรวจของ JTB ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ระบุว่า มากกว่าร้อยละ 70 ของผู้ตอบแบบสำรวจ เลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวแบบไม่ค้างคืน และผู้คนจำนวนมากขึ้นพูดถึงเรื่องความยากลำบากทางเศรษฐกิจ เมื่อเทียบกับปีก่อน



 



 



#เยนอ่อนค่า



#เที่ยวญี่ปุ่น



 

ข่าวทั้งหมด

X