บุตรเขยประธานาธิบดีสหรัฐฯ ร่วมแก้วิกฤตไวรัสโควิด-19 ขณะจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตในสหรัฐฯ ยังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง

05 เมษายน 2563, 08:22น.


          นายจาเร็ด คุชเนอร์ วัย 39 ปี บุตรเขยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ สร้างความประหลาดใจด้วยการปรากฏตัว ในระหว่างการแถลงข่าวประจำวันของประธานาธิบดี เกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 เมษายน ซึ่งเป็นการชี้ให้เห็นว่านายคุชเนอร์ได้เข้ามามีบทบาทในการแก้ไขวิกฤตที่เลวร้ายที่สุดที่สหรัฐฯ เผชิญ ซึ่งเขากล่าวในระหว่างแถลงข่าวว่า เขาเป็นผู้ช่วยรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากประธานาธิบดีให้เป็นผู้นำคณะทำงาน ในการแก้ไขวิกฤตโรคระบาด โดยมีหน้าที่ด้านการสร้างความมั่นใจ ในการคิดนอกกรอบ และเขากำลังค้นหานักคิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่มีอยู่ทั้งหมดในสหรัฐฯ เพื่อให้ได้มาซึ่งแนวคิดที่ยอดเยี่ยมทั้งหมด 



          ส่วนสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ รายงานวานนี้ (4 เม.ย.)​ ว่า สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างน้อย 300,915 คน และเสียชีวิต 8,162 ราย ขณะที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตือนชาวอเมริกันเตรียมเผชิญกับจำนวนผู้เสียชีวิตที่จะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาสองสัปดาห์ที่ยากลำบากที่สุดของการระบาดในสหรัฐฯ  



          ทั้งนี้ รัฐนิวยอร์กยังคงเผชิญกับสถานการณ์เลวร้ายของการระบาด โดยนายแอนดรูว์ โคโอโม่ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าววานนี้ ว่า มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในรัฐนิวยอร์ก 630 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมง ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดในรัฐอยู่ที่ 3,565 ราย โดยสถานการณ์ที่น่ากังวลยิ่ง อยู่ที่ลอง ไอส์แลนด์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของนครนิวยอร์ก ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นราวกับไฟไหม้ลาม  



          นอกจากนี้ นายคูโอโม่ กล่าวว่า สถานการณ์ในรัฐนิวยอร์กใกล้ถึงระดับสูงสุด แต่ยังไม่ถึงระดับสูงสุด ซึ่งนับตั้งแต่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อคนแรกในรัฐ เวลาได้ผ่านไปเพียง 30 วันเท่านั้น ขณะที่ข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิต ในนครนิวยอร์กเพียงเมืองเดียว มีมากกว่า 1 ใน 4 ส่วนของจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดในสหรัฐฯ



...

ข่าวทั้งหมด

X