เครื่องบินรัสเซีย ขนอุปกรณ์การแพทย์ 60 ตัน ช่วยสหรัฐฯ

02 เมษายน 2563, 11:26น.


          นางมอร์แกน ออร์ทากัส โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เครื่องบินลำเลียงสัมภาระลำหนึ่งของกองทัพรัสเซีย บรรทุกอุปกรณ์การแพทย์ เช่น เครื่องช่วยหายใจ หน้ากากอนามัย และอื่นๆรวมน้ำหนัก 60 ตัน ลงจอดที่สนามบินจอห์น เอฟ.เคนเนดี ในรัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียพูดคุยทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ เพื่อหารือเรื่องสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดทั่วโลก พร้อมทั้งเสนอความช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์การแพทย์ให้กับสหรัฐฯในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด



          นายทรัมป์ พยายามจะเร่งหาทางแก้ไขปัญหาขาดแคลนเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล ตอบรับข้อเสนอการช่วยเหลือจากนายปูตินระหว่างการพูดคุยทางโทรศัพท์เมื่อวันจันทร์



          ด้านรอยเตอร์ ตั้งข้อสังเกตว่าโดยปกติสหรัฐฯจะบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้ประเทศอื่นๆมากกว่าจะรับการช่วยเหลือจากต่างประเทศ  นักวิเคราะห์ หลายคน เชื่อว่า การที่นายทรัมป์ ยอมรับความช่วยเหลือจากรัสเซียอาจจะทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมืองพรรคเดโมแครตของสหรัฐฯว่านายทรัมป์ทำตัวใกล้ชิดกับผู้นำรัสเซียมากเกินไป ทั้งนี้สหรัฐฯมีผู้ป่วยติดเชื้อ 215,417 คน เสียชีวิต 5,116 ราย



CR:Reuters



 



 

ข่าวทั้งหมด

X