แพทย์อินโดฯเสียชีวิต 2 รายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

01 เมษายน 2563, 20:27น.


          สมาคมการแพทย์อินโดนีเซีย (The Indonesian Medical Association : IDI) เปิดเผยว่าสูญเสียแพทย์อีก 2 คนจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คือ ดร.เอฟริซัล ซีอัมซูดิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปราบูมูลี เยนเนอรัล ในสุมาตราใต้เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ (30 มี.ค.) ซึ่งเพิ่งทราบผลการตรวจหลังจากที่เขาเสียชีวิตไปแล้วว่าเป็นผู้ติดเชื้อ อีกคนคือ ดร.ระตี ปูร์วารินี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดูตา อิดาห์ ในจาการ์ตาตอนเหนือ เสียชีวิตเมื่อวันอังคาร (31 มี.ค.) และมีผลการตรวจยืนยันว่าเป็นผู้ติดเชื้อก่อนที่จะเสียชีวิต 



          ซึ่งทางสมาคมฯ ระบุว่า แพทย์ทั้ง 2 คนเป็นผู้ที่มีความทุ่มเทในการทำงานท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 และทำให้อินโดนีเซีย สูญเสียแพทย์ไปแล้ว 12 คนนับตั้งแต่มีการประกาศพบผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ซึ่งทางสมาคมฯ ระบุด้วยว่า แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นผู้ติดเชื้อ เนื่องจากการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (PPE) เช่น หน้ากากอนามัย ถุงมือและชุดคลุมศีรษะ



          เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด แห่งอินโดนีเซีย ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข และให้คนทำงานจากที่บ้าน และงดการเดินทางไปละหมาดที่สุเหร่า เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และแนะนำให้ทางการในระดับภูมิภาคต่าง ๆ ออกมาตรการของตนเอง ซึ่งในวันนี้ (1 เม.ย.) บรรดาภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศก็ได้ทยอยออกประกาศห้ามประชาชนออกนอกบ้านในเวลากลางคืน และให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมทางสังคม เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัส โดยในขณะนี้ อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อ 1,677 คน และเสียชีวิตแล้ว 157 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่คาดว่าอินโดนีเซียจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากปัญหาด้านสาธารณสุข



...

ข่าวทั้งหมด

X