สตรีญี่ปุ่นที่หายป่วยจากไวรัสโควิด-19 หลายสัปดาห์ก่อน กลับมาป่วยอีกครั้ง

27 กุมภาพันธ์ 2563, 12:42น.


          ทางการท้องถิ่นที่จังหวัดโอซากา ประเทศญี่ปุ่น รายงานยืนยันกรณีที่มีผู้ป่วยหญิงที่ได้รับการรักษาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนหายดีเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน กลับมามีอาการป่วยอีกครั้ง โดยผู้ป่วยรายนี้มีอาชีพเป็นไกด์ทัวร์ อายุประมาณ 40 ปี มีผลตรวจเป็นบวกเมื่อเดือนมกราคม ได้รับการรักษาจนหายดี ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แต่ต้องกลับมาพบแพทย์เป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากมีอาการเจ็บคอและเจ็บอก ผลตรวจยืนยันเป็นบวก ทำให้เธอเป็นผู้ป่วยคนแรกที่กลับมาป่วยอีกครั้งท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นและมีจำนวนผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 189 คนและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย



          ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีของผู้ที่กลับมาป่วยเป็นครั้งที่ 2 ที่ประเทศจีน ศจ.ฟิลิป เทียร์โน ผู้เชี่ยวชาญจุลชีววิทยาและพยาธิวิทยา มหาวิทยาลัยการแพทย์นิวยอร์คอธิบายว่า เมื่อติดเชื้อแล้ว เชื้อนั้นอาจจะอยู่เฉยๆ หรืออาจแสดงอาการน้อยที่สุด แต่หากเชื้อสามารถเข้าสู่ปอด ก็จะทำให้มีอาการรุนแรงขึ้น



          ด้านรัฐบาลท้องถิ่นในเมืองชิริอุจิ เกาะฮอกไกโด เปิดเผยว่า ชายวัย 80 ปีเศษ เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 8 ในวันนี้ แพทย์ ระบุว่า เป็นโรคปอดบวม ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ไม่เกี่ยวข้องกับเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส และไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศในระยะหลังๆมานี้ ทำให้ไม่มีความชัดเจนว่าเขาติดเชื้อโรคโควิด-19 ได้อย่างไร ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ป่วยในญี่ปุ่น ซึ่งไม่รวมผู้ป่วยบนเรือสำราญ อยู่ที่ 186 คน



 



...

ข่าวทั้งหมด

X