สหรัฐฯยกเลิกการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ ส่วนสิงคโปร์ยกเลิกโครงการนักศึกษาแลกเปลี่ยน

25 กุมภาพันธ์ 2563, 10:28น.


          นายมาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ กำลังพิจารณายกเลิกการซ้อมรบร่วมในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ หลังจากที่กองทัพเกาหลีใต้ รายงานว่ามีเจ้าหน้าที่ทหาร 13 คนเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 และให้เจ้าหน้าที่ทหารที่เป็นผู้ร่วมงาน ตลอดจนบุคคลใกล้ชิดเข้ารับการกักพื้นที่เพื่อตรวจสอบอาการแล้ว



          ส่วนมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์, มหาวิทยาลัยนันยาง เทคโนโลยี และมหาวิทยาลัยการบริหารจัดการของสิงคโปร์ ต่างยกเลิกโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาทุกโครงการกับเกาหลีใต้ เนื่องจากสถานการณ์ของโรคไวรัสโควิด-19 และกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ออกประกาศเมื่อวันอาทิตย์ เรื่องการให้คำแนะนำพลเมือง ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปเมืองแทกู และชองโด ที่ทางการเกาหลีใต้ระบุว่าเป็นพื้นที่ดูแลเป็นพิเศษ และจะรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนกลับมาจากเกาหลีใต้โดยเร็วที่สุด



          โดยยังมีการเปิดเผยของกลุ่มนักศึกษาชาวสิงคโปร์ ที่มีกำหนดออกเดินทางไปยังเกาหลีใต้เมื่อวันอาทิตย์ ในโครงการแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยโซกังในกรุงโซล ซึ่งขณะที่นักศึกษากลุ่มนี้รอขึ้นเครื่องเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น พวกเขาได้รับอีเมล จากมหาวิทยาลัยแจ้งเรื่องการยกเลิกโครงการแลกเปลี่ยน ทำให้ทั้งหมดต้องไปขอทางสายการบินให้นำกระเป๋าเดินทางออกมา โดยในอีเมลระบุว่า หากยังไม่ได้ออกเดินทาง ก็อย่าเพิ่งไป และหากไปถึงแล้วก็ขอให้เดินทางกลับมาโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 



....

ข่าวทั้งหมด

X