ญี่ปุ่น เรียกคืน ขนมปังแผ่น 'โชจูกุ' กว่าแสนถุง เหตุพบซากหนูตาย 2 ถุง

08 พฤษภาคม 2567, 20:38น.


           สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า บริษัท ปาสโก ชิกิมะ คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตขนมอบในญี่ปุ่น ประกาศเรียกเก็บขนมปังแผ่น “โชจูกุ” (chojuku) ในประเทศ จำนวนมากกว่า 100,000 ถุง หลังจากมีการพบซากหนูตายอยู่ในถุงขนมปังแผ่นยี่ห้อดังกล่าว จำนวน 2 ถุง โดยบริษัทกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ว่า ซากหนูดำดังกล่าวเข้าไปอยู่ในผลิตภัณฑ์ขนมอบของบริษัทได้อย่างไร แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีผู้ใดป่วย หลังจากรับประทานขนมปังโชจูกุเข้าไปหรือไม่



          บริษัท ปาสโก ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างยิ่งที่สร้างปัญหาให้กับลูกค้า เมื่อวันอังคาร ก่อนที่ในวันนี้ (8 พ.ค.) บริษัทปาสโกแถลงยืนยันอีกครั้งว่าซากหนูดำที่พบปนเปื้อนอยู่ในถุงขนมปัง จำนวน 2 ถุง แต่ขนมปังที่บริษัท ปาสโก ได้เรียกคืนมีจำนวน 104,000 ถุง ที่วางจำหน่ายอยู่บนเกาะใหญ่ของญี่ปุ่น ตั้งแต่กรุงโตเกียวไปจนถึงภูมิภาคอาโอโมโร ทางตอนเหนือ



           นอกจากนั้น ยังได้ระงับการผลิตแล้วในระหว่างดำเนินการสอบสวน และบริษัทจะเสริมสร้างระบบการจัดการคุณภาพให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก



           สำหรับเรียกคืนผลิตภัณฑ์อาหารที่มีปัญหานั้นเกิดขึ้นได้ยากในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการมีมาตรฐานสูงด้านความสะอาดและสุขอนามัย กรณีอาหารเป็นพิษและการเรียกคืนผลิตภัณฑ์อาหารที่มีปัญหาในญี่ปุ่นมักเป็นข่าวพาดหัวใหญ่ในบางครั้ง โดยในปีที่แล้วร้านสะดวกซื้อ “7-Eleven” ต้องออกมาขอโทษและประกาศเรียกคืนสินค้า หลังจากมีการพบแมลงสาบในข้าวปั้น



 



#พบซากหนู



#ขนมปังโชจูกุ



 

ข่าวทั้งหมด

X