ฮีทสโตรก! คร่าชีวิต รองสวป.สภ.ธงชัย ประจวบฯ

08 พฤษภาคม 2567, 20:55น.


          สภาพอากาศร้อนจัดทำให้มีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย รับแจ้งมีตำรวจหมดสติ ขณะยืนรอกลางแจ้ง เพื่อฝึกประกวดยุทธวิธีตำรวจ ที่ลานฝึกสุขแสวง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถนนเพชรเกษม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อไปถึงพบ ร.ต.ท.สมเกียรติ อายุ 54 ปี ตำแหน่งรอง สวป.สภ.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หมดสติ สอบถามเพื่อนข้าราชการตำรวจ สภ.ธงชัย ที่เดินทางมาร่วมฝึกในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ร.ต.ท.สมเกียรติ ได้ช่วยเหลือเจ้าภาพจัดการศพญาติภรรยา พักผ่อนไม่เพียงพอ อดนอนติดต่อกันหลายคืน และบ่นว่าแน่นหน้าอก ซึ่งไม่ทราบว่าผู้ตายมีประวัติโรคหัวใจหรือไม่



          จนกระทั่งวันนี้ขณะยืนรอเข้าแถวรับการฝึกประกวดยุทธวิธีตำรวจประจำปี ที่ลานฝึกสุขแสวง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ระหว่างนั้น ร.ต.ท.สมเกียรติ มีอาการวูบล้มลงกับพื้น ไม่ได้สติ และเสียชีวิตในที่สุด



          สำหรับโรคฮีทสโตรก ปีนี้กรมควบคุมโรค รายงานว่าช่วงมี.ค.-เม.ย.2567 เพียง 2 เดือน พบผู้เสียชีวิตแล้ว 30 คน เทียบปี 2566 ช่วงมี.ค.-มิ.ย. หรือ 4 เดือนเสียชีวิต 37 คน ปีนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2 เท่า



          โรคดังกล่าวเกิดจากภาวะร่างกายร้อนจัดจนส่งผลกระทบต่อระบบต่างๆ เป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ กลุ่มเสี่ยงคือผู้ที่ต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ในปี 2567 มีรายงานผู้เสียชีวิต 30 คน



 



#ฮีทสโตรก



#ตำรวจเสียชีวิต



 



 

ข่าวทั้งหมด

X