4 ขั้นตอน ขอรับภาพจากกล้องวงจรปิด CCTV ของ กทม.

22 กุมภาพันธ์ 2563, 15:00น.



          ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม.ให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ได้ดำเนินการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 57,770 ตัว เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัย ป้องปรามเหตุอาชญากรรม และตรวจดูสถานการณ์ต่าง ๆ บนท้องถนน อีกทั้งยังสามารถนำภาพที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด เพื่อประโยชน์ในการคลี่คลายเหตุการณ์ หรือเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนในกทม.พบเหตุอันตราย เช่น อุบัติเหตุบนท้องถนน ถูกโจรกรรม ถูกปล้น จี้ ชิงทรัพย์ หรือเหตุอื่น ๆ และต้องการหลักฐานเป็นภาพที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด CCTV ของกทม.สามารถขอสำเนาภาพโดยดำเนินการดังนี้



          เมื่อมีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น ให้ตรวจสอบว่าบริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดของกทม.อยู่หรือไม่ หากพบกล้องวงจรปิด ให้จดบันทึกหรือถ่ายรูปหมายเลขเสา/ตู้ควบคุม/กล้อง พร้อมวัน เวลา และสถานที่เกิดเหตุไว้ แจ้งความประสงค์ขอดูกล้องด้วยตนเองได้ที่ศูนย์ CCTV ทั้ง 13 แห่ง ได้แก่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และอีก 12 แห่งใน 6 กลุ่มเขต โดยกลุ่มกรุงเทพเหนือ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์ CCTV เขตจตุจักร และศูนย์ CCTV เขตบางเขน กลุ่มกรุงเทพกลาง สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์ CCTV เขตราชเทวี และศูนย์ CCTV เขตห้วยขวาง กลุ่มกรุงเทพใต้ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์ CCTV เขตพระโขนง และศูนย์ CCTV เขตบางคอแหลม กลุ่มกรุงเทพตะวันออก สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์ CCTV เขตบึงกุ่ม และศูนย์ CCTV เขตมีนบุรี กลุ่มกรุงธนเหนือ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์ CCTV เขตบางพลัด และศูนย์ CCTV เขตจอมทอง และกลุ่มเขตกรุงธนใต้ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์ CCTV เขตบางบอน และศูนย์ CCTV เขตราษฎร์บูรณะ หรือโทรศัพท์แจ้งศูนย์ควบคุมระบบจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) หมายเลข 0 2224 2987 หรือ 0 2225 6972 โดยระบุหมายเลขเสา/ตู้ควบคุม/กล้อง พร้อมวัน เวลา สถานที่เกิดเหตุ





          เมื่อเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้ว จะได้ “หมายเลขรับเรื่อง” สำหรับนำมาติดต่อต่อไป โดยเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาดำเนินการค้นหาภาพภายใน 3 วันทำการ นอกจากนี้ควรไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุ และติดต่อขอรับภาพด้วยตนเอง โดยนำบัตรประจำตัวประชาชน บันทึกประจำวันหรือเอกสารที่สถานีตำรวจออกให้ พร้อมแผ่น DVD สำหรับบันทึกภาพ หากไม่สะดวกมารับเอง จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจเพื่อยืนยันการรับภาพด้วย



CR:ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร




 

ข่าวทั้งหมด

X