ทรัมป์อ้างการประท้วงของกลุ่มชาตินิยม เป็นเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับกลุ่มสนับสนุนปาเลสไตน์

26 เมษายน 2567, 14:07น.


          นาย โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ แสดงความเห็นว่าการชุมนุมประท้วงของกลุ่มชาตินิยมผิวขาวที่ชาร์ลอตส์วิลล์ เมื่อปี 2560 เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยหากเปรียบเทียบกับการประท้วงของกลุ่มนักศึกษาที่ต่อต้านอิสราเอล และสนับสนุนปาเลสไตน์ ภายในมหาวิทยาลัยและกระจายไปทั่วประเทศ



          คำกล่าวของนายทรัมป์มีขึ้นที่ด้านหน้าศาลในแมนฮัตตัน หลังเสร็จสิ้นการสอบสวนข้อกล่าวหาจ่ายเงินให้กับนักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2016



          โดยเมื่อวันพุธ (25 เม.ย.67) นายทรัมป์โพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกันนี้บนแพลตฟอร์มทรูธ โซเชียล (Truth Social) แล้วทำเนียบขาวสหรัฐฯ ตำหนิการแสดงความเห็น นายแอนดรูว์ เบตส์ รองเลขาธิการสื่อมวลชน กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มชาตินิยมผิวขาวในชาร์ลอตส์วิลล์เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจและสร้างความแตกแยก



          ส่วนประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะเผชิญหน้ากับนายทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน ปีนี้ กล่าวซ้ำหลายครั้ง ว่าการชุมนุมที่ชาร์ลอตส์วิลล์ทำให้เขาตัดสินใจลงแข่งขันกับนายทรัมป์ในปี 2563



          นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคม ที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีเมืองชายแดนอิสราเอล และอิสราเอลตอบโต้ มีรายงานการละเมิดและข่มขู่นักศึกษาชาวยิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอข่มขู่บนสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งแกนนำกลุ่มนักศึกษาที่มีการชุมนุมประท้วงอยู่ในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำที่เป็นการยั่วยุ ความเกลียดชังทุกรูปแบบ โดยระบุว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการชุมนุมประท้วง



...



#โดนัลด์ทรัมป์



#สหรัฐฯ



#อิสราเอล

ข่าวทั้งหมด

X