ญี่ปุ่น ประสานประเทศต่างๆรับคนบนเรือสำราญ ครบ14 วัน กักตัว

18 กุมภาพันธ์ 2563, 20:32น.



           ในวันพรุ่งนี้ ครบระยะเวลา 14 วัน ในการเฝ้าระวังอาการของผู้โดยสารบนเรือสำราญ ไดมอนด์ ปรินเซส ที่มีทั้งผู้โดยสารและลูกเรือรวม 3,700 คน ถูกกักบริเวณนอกชายฝั่งของเมืองโยโกฮามา ของญี่ปุ่น ควบคุมสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นายคัตสึโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีสาธารณสุขญี่ปุ่น ระบุว่า จากการตรวจร่างกายและการเฝ้าระวัง ผู้โดยสารที่ผลตรวจ ชี้ว่า ไม่ติดเชื้อไวรัส จะได้รับอนุญาตให้ลงจากเรือเพื่อเดินทางกลับบ้าน ทางการญี่ปุ่น ช่วยประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ขั้นตอนการตรวจสอบต่างๆดำเนินไปอย่างราบรื่น ขณะเดียวกัน หลายประเทศและอาณาเขต เช่น ออสเตรเลีย,แคนาดา,สหรัฐฯ,อังกฤษและฮ่องกง อยู่ระหว่างการส่งเครื่องบินไปญี่ปุ่น เพื่อรับประชาชนประเทศของตัวเองกลับบ้าน และเมื่อเดินทางกลับถึงบ้านแล้ว แต่ละประเทศจะกักผู้โดยสารอีก 14 วัน เพื่อดูอาการ



          เจ้าหน้าที่สาธารณสุขญี่ปุ่น ระบุว่า จากการตรวจร่างกายคนบนเรือสำราญลำดังกล่าว ทำให้วันนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มอีก 88 คน ทำให้ตัวเลขรวมของผู้ติดเชื้อไวรัส บนเรือ เพิ่มขึ้นเป็น 542 คน ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลในญี่ปุ่น



          ตำรวจในเมืองโกเบ ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน กรณีที่เมื่อวานนี้โรงพยาบาลของสภากาชาดในเมืองโกเบ แจ้งความกับตำรวจว่า กล่องบรรจุหน้ากากอนามัย 120 กล่อง ซึ่งบรรจุหน้ากากอนามัย 6,000 ชิ้นหายไปจากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ระบุว่า เก็บกล่องหน้ากากอนามัยไว้ในห้องเก็บพัสดุ มีการปิดล็อคประตูห้องอย่างถูกต้อง จากตรวจสอบครั้งหลังสุด เมื่อวันที่ 3 ก.พ.พบว่า หน้ากากอนามัยอยู่ครบ




 

ข่าวทั้งหมด

X