กลุ่มฮูตีในเยเมนโจมตีเรือสินค้า 2 ลำในอ่าวเอเดน ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

27 เมษายน 2567, 11:11น.


          กองบัญชาการกลางสหรัฐฯ (CENTCOM) รายงานว่า เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.67) นักรบฮูตีในเยเมนยิงขีปนาวุธต่อต้านเรือ 3 ลูกใส่เรือสินค้า 2 ลำในทะเลแดง หนึ่งในนั้นได้รับความเสียหายเล็กน้อยแต่ยังคงเดินทางต่อไป ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต



          สำหรับเรือทั้ง 2 ลำคือ เอ็มวี ไมชา ซึ่งเป็นเรือที่ติดธงแอนติกา/บาร์เบโดส และเรือเอ็มวี แอนโดรเมดา สตาร์ ของสหราชอาณาจักร ติดธงปานามา





          นายแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีกลาโหมของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า กองทัพเรือใช้ระบบป้องกันขีปนาวุธสกัดการโจมตีของกลุ่มฮูตี และขอขอบคุณลูกเรือของ HMS Diamond ในการช่วยชีวิตผู้บริสุทธิ์และปกป้องการขนส่งระหว่างประเทศ



          กลุ่มฮูตีเริ่มการโจมตีเรือสินค้าในทะเลแดงตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายน เพื่อสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา ดังนั้นการโจมตีของพวกเขาจะยุติลงเมื่ออิสราเอลหยุดการโจมตีฉนวนกาซา โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มฮูตีโจมตีเรือ MSC Darwin ในอ่าวเอเดน และยิงขีปนาวุธโจมตีเป้าหมายหลายแห่งในเมืองท่าไอแลตของอิสราเอล จนถึงตอนนี้มีเรือกว่า 40 ลำที่ถูกโจมตี



          ด้านกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ รายงานความคืบหน้าการก่อสร้างท่าเรือนอกชายฝั่งฉนวนกาซาเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าไปในฉนวนกาซาให้ได้มากขึ้น คาดว่าจะเปิดใช้งานท่าเรือได้ในเดือนหน้า โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมายังมีเหตุทิ้งระเบิดโจมตีใกล้จุดที่จะมีการก่อสร้างท่าเรือ แต่ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุจะไม่มีทหารอเมริกันอยู่ในบริเวณใกล้เคียง





#กลุ่มฮูตี



#เยเมน



#สหรัฐอเมริกา

ข่าวทั้งหมด

X