ทำเนียบขาวแนะนำสายการบินอเมริกัน ยกเลิกเที่ยวบินจีน ขณะที่ธุรกิจข้ามชาติทยอยปิดร้านในหูเป่ย

29 มกราคม 2563, 10:36น.


          ทำเนียบขาวสหรัฐฯ มีคำแนะนำไปยังสายการบินหลายแห่งของสหรัฐฯ ให้พิจารณายกเลิกเที่ยวบินจากจีนมายังสหรัฐฯ เพื่อเป็นการสกัดโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยสายการบินยูไนเต็ด ที่มีเที่ยวบินจากจีนมายังสหรัฐฯมากที่สุดประกาศยกเลิกเที่ยวบินจากจีนและฮ่องกงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ขณะที่ สายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส และอเมริกัน แอร์ไลน์ส เพิ่มเติมทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินล่วงหน้า ว่าจะยกเลิกการเดินทางหรือจะเปลี่ยนเป้าหมายการเดินทาง



          เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ หรือ CDC ออกคำเตือนพลเมืองในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจีน ซึ่งเป็นการยกระดับคำเตือนจากเดิมที่จะเตือนเฉพาะเรื่องการเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น และเมืองอื่น ๆ ในมณฑลหูเป่ย แต่ในเวลาเดียวกัน CDC ระบุว่า สถานการณ์ของไวรัสโคโรนาในสหรัฐฯ ยังอยู่ในระดับความเสี่ยงที่ต่ำ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้ความเชื่อมั่นว่าสหรัฐฯสามารถควบคุมและจัดการกับสถานการณ์ในประเทศได้



          ส่วนกลุ่มบริษัทอเมริกัน และยุโรปที่มีการดำเนินธุรกิจในจีนเร่งออกมาตรการสกัดการแพร่ระบาด โดยส่วนใหญ่จะให้พนักงานที่เคยเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการระบาด ทำงานที่บ้าน ขณะที่แมคโดนัลด์ สั่งปิดร้านใน 5 เมืองของมณฑลหูเป่ย ส่วนสตาร์บัคส์ ปิดร้านทั้งหมดและหยุดการให้บริการส่งอาหารและเครื่องดื่มในมณฑลหูเป่ย นอกจากนี้ เคเอฟซี พิซซ่าฮัท ยูนิโคล่ และอิเกีย ก็ประกาศปิดร้านเป็นการชั่วคราว



...

ข่าวทั้งหมด

X