ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีนักท่องเที่ยวจากจีนลดลง ขณะที่การตรวจคัดกรองที่สนามบินยังดำเนินไปอย่างเข้มข้น

27 มกราคม 2563, 13:02น.


          จากสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และพบผู้ป่วยในไทยซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นต้นตอของการระบาด และเป็นการเดินทางออกมาก่อนที่จะมีการปิดเมือง ขณะที่ ไทยยังไม่ได้ปิดกั้นการเดินทาง ส่งผลให้ยังมีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย




          จากการสำรวจบรรยากาศบริเวณประตูผู้โดยสารขาเข้าประเทศ โดยเฉพาะประตูที่ 10 เป็นประตูผู้โดยที่เดินมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ พบว่า มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวนน้อยลงคือเหลืออยู่แค่ร้อยละ 20 เท่านั้น ขณะที่ นักท่องเที่ยวบางส่วนก็ไม่ได้สวมใส่หน้าการอนามัย ขณะที่ เจ้าหน้าทุกแผนกภายในท่าอากาศยานฯมีการสวมใส่หน้ากากอนามัย


          นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ยังพบนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพราะทางการจีน ประกาศห้ามเฉพาะกลุ่มทัวร์ แต่ในส่วนของการเดินทางแบบปกติ (FIT) ยังต้องมีอยู่แน่นอน โดยเฉพาะนักศึกษาแลกเปลี่ยน กลุ่มธุรกิจ เป็นต้น ขณะที่ การตรวจคัดกรองผู้โดยสารทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีการตรวจผู้โดยสารที่มาจากจีนทั้งหมดโดยเฉพาะชาวจีนจากเมืองที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงไวรัสโคโรนาและต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษทั้งหมด 13 เมือง เช่น เมืองอู่ฮั่น เมืองกว่างโจว และเมืองหวงสือ เป็นต้น


          อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศป้องตนเองเบื้องต้นด้วยการใส่หน้าการอนามัย ล้างมือให้สะอาด กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง อย่างที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กำชับ


...
ข่าวทั้งหมด

X