พบกลุ่มชาวจีนจากอู่ฮั่น 3 คน ติดเชื้อโรคปอดอักเสบในมาเลเซีย

25 มกราคม 2563, 14:02น.



          สถานการณ์การติดเชื้อโรคปอดอักเสบจากเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่มาเลเซีย ล่าสุด มีการระบุว่า พบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน 3 คน ติดเชื้อจากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวมีทั้งหมด 8 คน เดินทางจากเมืองอู่ฮั่นของจีนไปเที่ยวสิงคโปร์ และผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน เกี่ยวข้องกับชายวัย 66 ปี ที่ทางการสาธารณสุขของสิงคโปร์ระบุว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสในสิงคโปร์



          จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ทั้ง 8 คนถูกเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาเลเซียกักตัวไว้ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง หลังจากเดินทางจากสิงคโปร์เข้าเมืองยะโฮร์ บาห์รู รัฐยะโฮร์ของมาเลเซีย นายซุลเคฟลี อาหมัด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของมาเลเซีย ยืนยันว่า จากการกักตัว พบว่า 3 คน ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ รายงานระบุว่า 1 ใน 3 ของผู้ติดเชื้อในมาเลเซียเป็นภรรยาวัย 65 ปีของชายชาวจีนในสิงคโปร์ ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 2 คน เป็นหลานชายของพวกเขาวัย 11 ปี และ 2 ขวบ ขณะนี้ ผู้ป่วยทั้ง 3 คนได้รับการส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลซันไก บุลเลาะห์ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์แล้วด้วยอาการที่ไม่น่าวิตก



         ด้านท่าอากาศยานนานาชาติทุกแห่งในมาเลเซียต่างเพิ่มมาตรการตรวจเข้มผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดที่เดินทางมาจากจีนเพื่อคัดกรองผู้ที่อาจติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้ในมาเลเซีย



CR:The Business Times




 

ข่าวทั้งหมด

X