นิวซีแลนด์ไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟปะทุครบรอบ 1 สัปดาห์

16 ธันวาคม 2562, 08:56น.


          ครบรอบ 1 สัปดาห์ของเหตุภูเขาไฟที่เกาะขาวนิวซีแลนด์ ปะทุขึ้น ทางการนิวซีแลนด์จัดให้มีการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาทีในวันนี้ (16 ธ.ค.) เวลา 14.11 น. (ประมาณ 8.11 น. ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งเป็นเวลาที่ภูเขาไฟปะทุขึ้น และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 16 รายคนยังสูญหายอีก 2 ราย โดยคาดว่าศพอาจถูกพัดพาลงสู่ทะเล กับยังมีผู้บาดเจ็บอีก 20 คนที่มีอาการสาหัสซึ่งรับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล



          สำหรับการค้นหาในวันอาทิตย์ นักประดาน้ำค้นหาบริเวณรอบเกาะขาว หรือที่ชาวเมารีเรียกว่า เกาะวาคาอารี แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย และจะเริ่มปฏิบัติการอีกครั้งในวันนี้ ด้านนายกรัฐมนตรีจาซินด้า อาร์เดิร์น เผยแพร่ข้อความผ่านทางสื่ออินสตราแกรม แสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสีย และคณะรัฐมนตรีได้ร่วมกันไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ด้วย  



          ด้านการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลมีขึ้นที่โอ๊คแลนด์โดยผู้เชี่ยวชาญหลายสาขา ซึ่งรวมถึงนักพยาธิวิทยา ทันตแพทย์ นิติเวชและเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือ โดยในขณะที่เกิดเหตุมีผู้ที่อยู่บนเกาะทั้งสิ้น 47 คน โดยเป็นผู้ที่มาจากออสเตรเลีย 24 คน จากสหรัฐฯ 9 คน จากนิวซีแลนด์ 5 คน จากเยอรมนี 4 คน  จีน 2 คน สหราชอาณาจักร 2 คน และอีก 1 คนมาจากมาเลเซีย



....



 

ข่าวทั้งหมด

X