ผช.ผบ.ตร.ย้ำดูแลความปลอดภัยประชาชนเฝ้ารับเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

12 ธันวาคม 2562, 14:17น.


         การรักษาความปลอดภัยในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562



           พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวตำรวจที่มาจากหน่วยงานต่างๆ เช่น ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เพื่อกระจายกำลังกันไปรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบพระราชพิธี พร้อมกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องและสมพระเกียรติ โดยยึดว่าประชาชนทุกคนคือแขกของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการปฏิบัติหน้าที่ต้องยึดหลัก 3 ประการที่สำคัญคือพูดคุยและแสดงออกกับประชาชนอย่างสุภาพ, รู้ลึกรู้จริงในหน้าที่ตัวเอง โดยเฉพาะการให้คำแนะนำประชาชนในด้านต่างๆและการรักษาความปลอดภัย สุดท้ายคือการสังเกตสิ่งผิดปกติและทำงานด้วยความรอบคอบ ส่วนการปิดถนนจะเน้นปิดช้า เปิดเร็ว ปิดให้น้อยที่สุด อย่างสนามหลวงก็จะปิดการจราจรช่วง 16.00น. เช่นเดียวกับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาต่างๆที่จะปิดก่อนขบวนเรือพระที่นั่งจะเสด็จพระราชดำเนินผ่านไม่นาน จึงยืนยันว่าประชาชนยังสัญจรได้ตามปกติ 



       



           พล.ต.ท.ปิยะ บอกว่า ในพื้นที่มีทีมแพทย์และโรงครัวพระราชทานไว้รอรับประชาชนแล้ว จึงขอชวนประชาชนมาร่วมงานพระราชพิธีครั้งประวัติศาสตร์ โดยให้เตรียมบัตรประชาชนมาด้วยเพื่อใช้ผ่านจุดคัดกรองและขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ หากพบสิ่งผิดปกติต้องรีบแจ้ง





          ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เสริมว่า ผู้ที่นำรถส่วนบุคคลมานำรถไปจอดได้ยังจุดที่กำหนด ซึ่งรองรับรถได้ 20,000 กว่าคัน จากนั้นนั่งรถเมล์เฉพาะกิจมาได้ หรือหากต้องการใช้รถขนส่งสาธารณะวันนี้รถไฟฟ้าใต้ดินก็เปิดให้บริการฟรี





          สำหรับบรรยากาศรอบสนามหลวงขณะนี้รถยังสัญจรได้ปกติ เว้นคนเดินเท้าที่จะเข้ามาด้านในที่ต้องผ่านจุดคัดกรองก่อน โดยตอนนี้เริ่มมีประชาชนทยอยมาจับจองพื้นที่รอรับเสด็จแล้ว หนึ่งในนั้นมีนางพรทิพย์ ประมวลรัฐการ ที่ระบุว่า ตัวเองมาเฝ้าฯรับเสด็จพระองค์ทุกครั้ง เพราะต้องการชื่นชมพระบารมีและเห็นพระพักตร์ของพระองค์ ส่วนตัวยังเป็นจิตอาสา ในโครงการจิตอาสาพระราชทานของพระองค์ด้วย

ข่าวทั้งหมด

X