เหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในโรงพยาบาลมณฑลยูนนาน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 21 คน

07 พฤษภาคม 2567, 17:19น.


          สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างตำรวจท้องถิ่นว่า มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 21 คน หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคนในโรงพยาบาลเฉิงหนาน(Chengnan Hospital)ในเขตเทศมณฑลเจิ้นสยง (Zhenxiong) มณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อเที่ยงวันนี้ นับเป็นเหตุร้ายแรงล่าสุดที่เกิดขึ้นในประเทศจีน เพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล รวมถึงสอบสวนผู้ต้องสงสัย



         ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะของจีนระบุในแถลงการณ์อีกฉบับหนึ่งว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยชายคนหนึ่ง ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในมณฑลยูนนาน เพื่อสอบสวน ด้านสถานีโทรทัศน์กุ้ยโจว (Guizhou Television)ของจีนรายงานว่า คลิปวิดีโอหลายชิ้นที่มีคนบันทึกจากจุดเกิดเหตุแสดงให้เห็นตำรวจบุกเข้าจับผู้ต้องสงสัยดังกล่าวที่ศูนย์สุขภาพแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ และการสอบสวนยังคงดำเนินอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จีนยังไม่ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยดังกล่าวนี้คือ คนร้ายตัวจริง หรือไม่



         ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์เดอะเปเปอร์ของทางการจีนว่า ขณะนี้สถานการณ์ต่างๆยังคงไม่ชัดเจน ข่าวสารต่างๆยังมีความสับสนในเรื่องตัวคนร้าย  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สำหรับประเทศจีน การที่เอกชนทั่วไปครอบครองอาวุธปืนเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมา เคยเกิดคนร้ายใช้มีดไล่แทงผู้อื่นๆ มีคนเสียชีวิตหลายรายในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา



#จีน



#เหตุรุนแรงในโรงพยาบาล

ข่าวทั้งหมด

X