ร้อง ปอท.ถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต ผ่านเฟซบุ๊ก

12 ธันวาคม 2562, 13:01น.


           ต้องระวังกันมากขึ้น หลังมิจฉาชีพหลอกลวงขายบัตรคอนเสิร์ตผ่านช่องทางออนไลน์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง เดินทางมาร้องทุกข์ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. หลังถูกหลอกซื้อบัตรคอนเสิร์ต วงบอดี้แสลม ที่จะมีขึ้นในวันที่25-26 มกราคม 2563 หลายหมื่นบาท



           น.ส.บี นามสมมุติ กลุ่มผู้เสียหาย ได้บอกว่า เป็นแฟนคลับวงบอดี้สแลมอยู่แล้วปกติก็จะไปดูคอนเสิร์ตใหญ่อยู่ทุกปี แต่ปีนี้กดบัตรคอนเสิร์ตไม่ทัน จึงไปซื้อบัตรผ่านเฟซบุ๊กในกลุ่มซื้อขายบัตรคอนเสิร์ตที่มีราคาแพงกว่าบัตรปกติ 200 บาท จากบัตรปกติมีราคาตั้งแต่ 1,500-5,000 บาท และต้องโอนค่ามัดจำ 1,500 บาทไปก่อน ซึ่งผู้เสียหายหลายคน ได้โอนเงินผ่านบัญชีออนไลน์ เพราะผู้ต้องหามีรูปบัตรประชาชนแสดงตัวตน ทำให้น่าเชื่อถือ แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่ได้บัตรคอนเสิร์ตและไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จึงติดตามจากบัตรประชาชนทราบว่าเจ้าของบัตรตัวจริงคือนายเอ นามสมมุติ ซึ่งถูกผู้ต้องหานำบัตรประชาชนไปแอบอ้างเช่นกัน  โดยนายเอ บอกว่า เคยขายไอดีเกมออนไลน์เมื่อ 2 ปีก่อนโดยใช้บัตรประชาชนแสดงตัวตนในการขาย จึงมาทราบว่า มีผู้ต้องหาใช้บัตรประชาชนของตนเองไปใช้หลอกหลวงให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย



           ทั้งนี้กลุ่มผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า ที่มาแจ้งความที่ ปอท.วันนี้เพราะอยากให้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ไม่อยากให้ไปหลอกลวงคนอื่นต่อไป  ซึ่งต่อไปตนเองก็จะระมัดระวังตัวมีความรอบคอบมากกว่าเดิม



          เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับข้อมูลพร้อมสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว เพื่อพิจารณาประกอบกับหลักฐานที่นำมาวันนี้ เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาและสั่งการต่อไป

ข่าวทั้งหมด

X