สน.นางเลิ้ง จับผู้ต้องหาโพสต์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องวิจารณ์ผบ.ทบ.

22 ตุลาคม 2562, 16:45น.


         ตามที่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม มีตัวแทนนักเรียนนายร้อย จปร. รุ่นที่ 40 เข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า พลตรีปฐวี เตรียมทหาร 29 จปร.40 แอบอ้างและเขียนข้อความโพสต์วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ไปบรรยายพิเศษ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม ล่าสุด ตำรวจ สน.นางเลิ้ง จับผู้ที่แอบอ้างได้แล้ว คือ นายปฐวี กีรติกรัญยกร อายุ 49 ปี ข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์   ได้ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี



          พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า นายปฐวี ไม่ได้รับราชการทหาร แต่เคยเป็นอดีตปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี แต่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตข้าวกล่องจากเหตุการณ์น้ำท่วม ช่วงปี 2554 จนถูกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) ตรวจสอบและให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะจากการตรวจสอบไม่เข้าเงื่อนไขความผิด เพราะเข้าค้นบ้านไม่เจอเครื่องแบบทหาร ตราสัญลักษณ์ บัตรประจำตัวทหาร หรืออาวุธปืน เป็นเพียงโพสต์แอบอ้างแสดงความคิดเห็นในสื่อออนไลน์เท่านั้น ซึ่งนายปฐพีก็เคยโพสต์ลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปฝากขัง ที่ศาลอาญา รัชดา





          ทั้งนี้ นายปฐวี รับสารภาพว่าตนเองไม่ได้เป็นทหารและได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ  ยืนยัน ชอบทหาร ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับทหารมาก่อน จึงอยากขอโทษกองทัพ จปร.รุ่น 40 และ นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 29 ที่ทำให้เสียหาย เพราะจริงๆแล้วทหารทำเพื่อประเทศชาติ สิ่งที่ตนเองทำนั้นไม่ถูกต้อง พร้อมฝากถึงประชาชนที่ยังมีความเห็นต่าง อยากให้แสดงความคิดเห็นในทิศทางที่เหมาะสม ไม่ทำให้เกิดความเสียหาย และปฏิเสธตอบคำถามเรื่องที่ถูกคสช.ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตือนกรณีแอบอ้างเป็นบุคคลอื่นทำให้คนอื่นหลงเชื่อว่าถือเป็นความผิด ขอร้องอย่ากระทำเช่นนี้เพราะขณะนี้บ้านเมืองกำลังเดินไปข้างหน้า  



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X