ปภ.เตือน 60 จังหวัด รวม กทม.พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง 8-10 พ.ค. 67

08 พฤษภาคม 2567, 04:40น.


            กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประสาน 60 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และกรุงเทพฯ  เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค.67 โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยทราบล่วงหน้า ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนติดตามสถานการณ์และปฏิบัติตามประกาศแจ้งเตือนภัยอย่างเคร่งครัด รวมถึงเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องจักรกลสาธารณภัย ให้สามารถเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเตรียมรับมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ 


            นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศแจ้งเตือน แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวม 60 จังหวัด รวมถึงกรุงเทพฯและปริมณฑล จะยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 8 -10 พ.ค.67 มีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์พายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ดังนี้


-ภาคเหนือ ทุกจังหวัด


-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทุกจังหวัด


-ภาคกลาง ทุกจังหวัด ยกเว้นจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์


          กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จึงได้ประสานแจ้ง 60 จังหวัดในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และกรุงเทพฯ  รวมถึงศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยในช่วงดังกล่าว


 


 


#พายุฝนฟ้าคะนอง


#ลมกระโชกแรง


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM,แจ้งข่าวด่วนชลบุรี-Yes ข่าวศรีราชา-เตือนภัยพิบัติ (วิชาการ)-ข่าวเมืองชล-ศรีราชาน่าอยู่ -SAFE Sriracha


 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X