ฟอร์ดแนะนำ เทคนิคขับรถปลอดภัย ในโครงการ'Driving Skills For Life'

24 สิงหาคม 2562, 17:10น.

การอบรม Driving Skills For Life โครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย กับฟอร์ดประเทศไทย และจส.100ในช่วงบ่าย ยังคงมีการอบรมภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสนามกัน โดยผู้อบรมจะได้ทดลองฝึกสถานการณ์เสมือนจริง ทั้งการควบคุมพวงมาลัย ขับแบบสลาลม การเข้าโค้ง การควบคุมรถ และการเบรกรถเมื่อเจอสถานการณ์ฉุกเฉินและมีสิ่งกีดขวาง เช่น มีคนเดินตัดหน้ารถ จะมีระบบAEB ช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ตรวจจับคนเดินถนน เทคโนโลยีอัจฉริยะ ช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่มีในรถฟอร์ด เรนเจอร์และเอเวอเรสต์ หรือเจอสิ่งกีดขวางมีระบบABS เบรกป้องกันล้อล็อค หากเบรกแล้วหักล้อ จะไม่ทำให้รถแฉลบ หรือ ถนนลื่น จะมีระบบ ESP ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ลดความเสี่ยงการลื่นไถลในทุกสภาพถนน และฝึกใช้พวงมาลัย ระบบ EPAS พวงมาลัยผ่อนแรงไฟฟ้าที่ไม่ต้องหมุนพวงมาลัยมากเหมือนรถรุ่นอื่น
นอกจากนี้ยังมี ชุดจำลองสภาวะตั้งครรภ์ ที่สอนการคาดเข็มขัดนิรภัยที่ถูกต้องสำหรับสตรีมีครรภ์ และชุดจำลองสภาวะมึนเมา ให้ทดลองเดินตามเส้นทางที่กำหนด
นายวิศัลย์ วณิชย์สุวรรณ์ และน.ส.ชลวิภา สงวนน้อย ผู้เข้าร่วมอบรม บอกว่า เห็นการประชาสัมพันธ์จากจส.100 น่าสนใจ แม้จะขับรถเป็นแต่อาจมีสิ่งที่มองข้ามไปหรือปฏิบัติไม่ถูก จึงอยากมาทดลองอบรม เพราะมีวิทยากรให้ความรู้และเทคนิคที่ถูกต้อง วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ลองขับรถฟอร์ดเอเวอเรสต์ในสนามเต็มที่ รู้สึกได้ว่าขับเสมือนจริงบนถนน มีเบรกกระทันหัน คนตัดหน้ารถ ครูที่นั่งไปด้วยก็ให้คำแนะนำในเรื่องระยะการเบรก การกระทืบเบรกแรงๆและหักพวงมาลัย ซึ่งสมรรถนะของรถฟอร์ดเอเวอเรสต์ดีเกินคาด รถจอดสนิท ไม่แฉลบหรือพลิกคว่ำ สามารถนำไปใช้ในยามฉุกเฉินบนท้องถนนได้
ส่วนที่คนมักจะคิดว่า รถคันไหนขับไม่ดี คันนั้นจะเป็นผู้หญิงขับ
ด้านน.ส.ชลวิภา บอกว่า ส่วนตัวไม่คิดเช่นนั้น เพราะผู้ชายบางคนมีความมั่นใจในการขับรถมาก ก็ขับไม่ดี แต่การมาอบรมวันนี้เป็นการเพิ่มทักษะในตัวเรา เช่น การจับพวงมาลัย ที่ต้องจับในตำแหน่ง9.00น.และ15.00น. ที่ผ่านมาจับพวงมาลัย ผิดมาโดยตลอด
ข่าวทั้งหมด

X