มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวนของจีน

18 มิถุนายน 2562, 09:11น.


ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวของจีน รายงานว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6 แมกนิจูด เวลาประมาณ 23.00 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น โดยมีจุดศูนย์กลางที่เมืองยีบิน มณฑลเสฉวน ที่ความลึก 16 กิโลเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน โดยสัญญาณเตือนในเมืองเฉิงตูดังขึ้นเพียงหนึ่งนาทีก่อนที่จะมีแผ่นดินไหว และแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงเมืองฉงชิ่งที่อยู่ห่างออกไป 240 กิโลเมตร



อย่างไรก็ตาม สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า มีแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงมากกว่า 5 แมกนิจูดเกิดขึ้น 2 ครั้งในช่วงเวลาห่างกันเพียง 30 นาที ซึ่งในขณะนี้รัฐบาลจีนได้ส่งสิ่งของจำเป็นและเจ้าหน้าที่ออกไปให้ความช่วยเหลือและกู้ภัยแล้ว



เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในครั้งนี้ยังเกิดหลังจากที่เมื่อวานนี้ เกิดเหตุระเบิดต้องสงสัยใกล้ชายแดนจีน-เกาหลีเหนือ ก่อให้เกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็กคือที่ระดับ 1.3 ที่เมืองฮุนชุน ในมณฑลจี๋หลิน ซึ่งในอดีตจะมีแผ่นดินไหวบริเวณชายแดนเกิดขึ้นหากเกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์ แต่แผ่นดินไหวที่มณฑลจี๋หลินอยู่ห่างจากศูนย์ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์พุงกเย-รี มากกว่า 200 กิโลเมตร นักวิเคราะห์จึงเห็นว่าอาจเกิดจากเหตุอื่น อาทิ การระเบิดเหมือง



...

ข่าวทั้งหมด

X