กระแสต้านอิสราเอล ลามจากมหาวิทยาลัยไปที่ไม่พอใจรัฐบาล 'ปธน.ไบเดน' ถูกถือป้ายประท้วง

26 เมษายน 2567, 06:44น.


            การชุมนุมภายในมหาวิทยาลัยต่างๆของสหรัฐฯขยายวงกว้างมากขึ้น กลุ่มนักศึกษาตั้งแคมป์แสดงความไม่พอใจอิสราเอลและสนับสนุนปาเลสไตน์ มีกลุ่มประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมเพิ่มขึ้น การประท้วงที่เกิดขึ้นไม่ได้อยู่แต่เฉพาะในกลุ่มนักศึกษาเฉพาะกับมหาวิทยาลัยเท่านั้น หลายคนยังโกรธรัฐบาลสหรัฐฯ และประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่พวกเขามองว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสงครามของอิสราเอลในฉนวนกาซา


            สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีไบเดนได้รับการต้อนรับด้วยป้ายประท้วง "Genocide Joe" ขณะที่เข้าร่วมงานในเมืองซีราคิวส์ รัฐนิวยอร์ก จากรายงานของท้องถิ่นและผู้สื่อข่าวที่ติดตามประธานาธิบดีไปเดน รายงานว่า ผู้ประท้วงประมาณ 100 คนที่อยู่ด้านหลังแผงกั้นตะโกนว่า ปาเลสไตน์ไม่มีวันตาย ปาเลสไตน์จะเป็นอิสระ และ หยุดยิงเดี๋ยวนี้


            เมื่อวันพุธ(24 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมมากกว่า 200 ครั้งที่วิทยาลัยเอเมอร์สัน เมืองบอสตัน มหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ในลอสแอนเจลิส และมหาวิทยาลัยเท็กซัสที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส หลายมหาวิทยาลัย ต้องยกเลิกการเรียนการสอน ยกเลิกการจัดกิจกรรม 


            ล่าสุด เกิดเหตุเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมปะทะกันในค่ายประท้วงที่มหาวิทยาลัยเอโมรีในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ตำรวจแอตแลนตา ขอให้กลุ่มประท้วงรวมทั้งนักศึกษาและไม่ใช่นักศึกษาสลายตัวแต่ถูกปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ประท้วงออกไปจำนวนหนึ่ง ขณะที่มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ว่าคนที่ชุมนุมไม่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย 


            นายอิลฮาน โอมาร์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครต ซึ่งลูกสาวเป็นหนึ่งในผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เข้าร่วมกับผู้ประท้วงที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียที่นิวยอร์กซิตี้ รัฐนิวยอร์ก สถานการณ์ที่นี่ เจ้าหน้าที่ คาดว่า จะยังมีการชุมนุมประท้วงต่อเนื่อง ทำให้มีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย เพิ่มการลาดตระเวน เพิ่มบุคลากร และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว


           ในวอชิงตัน ดี.ซี. นักศึกษาและอาจารย์หลายร้อยคนเดินขบวนจากจอร์จทาวน์ไปยังมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน


 


#ประท้วงต้านอิสราเอล


#สหรัฐฯ


 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X