ก.วัฒนธรรม สนับสนุนการแสดงดนตรีมาร์ชชิ่งของไทย เตรียมจัดงานชิงแชมป์ประเทศไทย 2019

29 เมษายน 2562, 16:33น.


การส่งเสริมเยาวชนไทยด้านการเล่นดนตรี วันนี้ กระทรวงวัฒนธรรม มีการแถลงข่าวการจัดงานด้านดนตรีสองงาน นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า งานแรกเป็นการประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท ชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2019 ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างเปิดรับสมัครมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึง 31 พฤษภาคม ขอเชิญชวนโรงเรียนและสถาบันการศึกษาระดับต่างๆที่สนใจ ส่งทีมเข้าประกวดทีมละ 40 คน จำนวน 40 ทีม โดยกำหนดจัดประกวดประเภทมาร์ชชิ่งอาร์ทและพาเหรดในวันที่ 29 -30 มิถุนายน ที่สนามกีฬาอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก และการประกวดประเภท นั่งบรรเลง วันที่ 16-17 กรกฎาคม ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย



ส่วนงานที่สอง เป็นการแถลงข่าวการประกวดดนตรีและมาร์ชชิ่งอาร์ท ชิงแชมป์โลกปี 2020 นายวีระ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับโลก ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า เยาวชนไทยและประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศมาอย่างต่อเนื่อง เพราะการแสดงดนตรีมาร์ชชิ่งแบนด์ มีความสำคัญเป็นการแสดงให้เห็นว่าเยาวชนไทยมีความสามารถ มีความเป็นระเบียบวินัย มีความสามัคคี และได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้นานาชาติได้เห็นด้วย 



ขณะนี้ สถาบันการศึกษาต่างๆมีวงดนตรีมาร์ชชิ่งแบนด์เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และครั้งนี้คนไทยก็จะได้ชมการแสดงระดับโลก คาดว่า จะมีต่างชาติส่งทีมเข้าประกวดไม่น้อยกว่า 20 ประเทศ และกระทรวงวัฒนธรรม ยินดีที่จะสนับสนุนการแสดงดนตรีมาร์ชชิ่งแบนด์ของไทยอย่างต่อเนื่องในทุกด้าน โดยจะเปิดรับสมัครทีมตัวแทนของประเทศต่างๆ ระหว่างเดือนตุลาคม 2562-2 สิงหาคม 2563 และจะมีการจัดการประกวดระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 – 2 สิงหาคม 2563 สำหรับในการแถลงข่าววันนี้ มีการโชว์การแสดงของวงดุริยางค์เครื่องลมเยาวชนไทย และ มีดารานักร้อง กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล เข้าร่วมงานด้วย    



ผู้สื่อข่าว:เบญจภรณ์ ผิวเหลือง  



 

ข่าวทั้งหมด

X